ซาล่าห์ จอมยิงนอกบ้านฤดูกาลนี้ได้มากสุดใน พรีเมียร์ลีก – FEATURE

แม้จะมีโปรแกรมลงเตะเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ตอนนี้ โมฮาเม็ด ซาล่าห์ ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยังคงรั้งตำแหน่งดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ด้วยจำนวน 17 ประตู เท่ากับ แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส พอดีเลย จึงยังคงต้องขับเคี่ยวลุ้นแย่งชิงตำแหน่งดาวซัลโวลีกสูงสุดเมืองผู้ดีฤดูกาลนี้กันต่อไป

แต่ถ้าลองชำแหละผลงานการสอยตาข่ายของ ซาล่าห์ ในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้จะพบว่า ยิงประตูนอกบ้านจากการเล่นเป็นทีมเยือนได้มากกว่าในยามที่ ลิเวอร์พูล เตะนัดเหย้าในถิ่นของตัวเองเสียอีก โดยมีสถิติซัลโวนอกรังได้มากถึง 10 ลูก จึงยังคงเป็นเจ้าของสถิติซัดประตูจากนัดเยือนได้มากที่สุดในช่วงก่อนพักเบรกเพื่อหลีกทางให้เกมระดับชาติไปด้วยเลย

สำหรับผลงานยิงประตูนอกบ้านในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ของดาวเตะวัย 28 ปีมีดังต่อไปนี้เลย ไล่ตั้งแต่ 2 ประตูจากเกมบุกไปแพ้ แอสตัน วิลล่า 2-7, ชนะ คริสตัล พาเลซ 7-0, ชนะ เวสต์แฮม 3-1 และหนึ่งประตูจากเกมที่บุกเสมอ เอฟเวอร์ตัน 2-2, เสมอ แมนฯ ซิตี้ 1-1, เสมอ ฟูแล่ม 1-1, แพ้ เลสเตอร์ 1-3

ส่วนอันดับ 2 มีอยู่ 2 คน นั่นก็คือ พาทริค แบมฟอร์ด กองหน้าชาวอังกฤษของ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ยิงประตูจากเกมนอกบ้านได้ทั้งหมด 9 ลูก เท่ากับ เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าจอมเก๋าชาวเมืองผู้ดีของ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ โดยทั้งคู่ไล่ตามหลังผลงานของ ซาล่าห์ เพียงเม็ดเดียวเท่านั้น

ปิดท้ายด้วยอันดับ 3 มีถึง 3 คนที่ยิงนัดเยือนได้ 8 ประตูเท่ากัน ได้แก่ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ กองหน้าชาวฝรั่งเศสของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล, โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวออร์ตัน และ บรูโน แฟร์นันเดส กองกลางทีมชาติโปรตุเกสของ “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด

ทำให้ ซาล่าห์ ยังคง “ยืนหนึ่ง” เรื่องการยิงประตูนอกบ้านนศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ไปก่อน