เป๊ป แย้มเหตุผลที่ แมนฯ ซิตี้ อาจทุ่มเงินกระชาก เออร์ลิง ฮาแลนด์ ร่วมทีม

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ให้สัมภาษณ์เป็นนัยเกี่ยวกับข่าวเรื่องการย้ายทีมที่มีความเชื่อมโยงกันระหว่าง เออร์ลิง ฮาแลนด์ และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ในเวลานี้ ก่อนที่พวกเขาจะพบกับ โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ ในศึก ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก รอบควอเตอร์ไฟนอล ตามรายงานจกา แมนเชสเตอร์อิฟนิงนิวส์

นายใหญ่ชาวคาตาลันเปิดเผยว่า เขาไม่ต้องการทุ่มเงินระดับ 100 ล้านปอนด์ เพื่อหาตัวแทนของ เซร์คิโอ อเกวโร หลังจากที่ทีม เสือเหลือง ออกมาประกาศตั้งค่าตัวของกองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ไว้ที่ 130 ล้านปอนด์เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามในการให้สัมภาษณ์ล่าสุด เป๊ป ได้เผยเป็นนัยว่าการเซ็นสัญญากับนักเตะที่มีค่าตัวแพงขนาดนั้นอาจมีความจำเป็นในอนาคตหากว่าสโมสรต้องการพัฒนาทีมในระยะยาวต่อไป

“การจ่ายเงินมากมายให้กับนักเตะเพียงคนเดียวไม่ได้ทำให้คุณมีความได้เปรียบที่จะสามารถเอาชนะทีมอื่นได้ ฟุตบอลเป็นเกมของทีม ทุกคนต้องมีส่วนร่วม”

“การเป็นแชมป์ไม่ใช่มาจากนักเตะเพียงคนเดียว มันคือผู้เล่นทุกคน และจนถึงตอนนี้สโมสรได้ติดสินใจไม่ทุ่มเงินระดับ 100 ล้านปอนด์ เพื่อนักเตะคนใดคนหนึ่ง”

“แต่บางทีอาจจะเป็นเรื่องของอนาคต มันอาจจะเกิดขึ้นก็ได้ หากว่าสโมสรคิดว่ามีความจำเป็นที่จะต้องพัฒนาทีมสำหรับ 5-10 ปีข้างหน้า แต่ตอนนี้ในองค์กรมีการตัดสินใจที่จะไม่ทำแบบนั้น นั่นจึงเป้นเหตุผลที่ว่าทำไมเราจะไม่ทำแบบนั้น แต่ในอนาคตก้ไม่แน่” เป๊ป กล่าว