คล็อปป์ อัพเดตสภาพร่างกาย โจ โกเมซ หลังเจ็บเข่าจนต้องพักยาวหลายเดือน

เยอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์อย่างตรงไปตรงมาว่าปราการหลังลูกรักอย่าง โจ โกเมซ มีการฟื้นฟูสภาพร่างกายค่อนข้างน่าพอใจ หลังเจ็บหัวเข่ารุนแรงจนต้องพักรักษาตัวนานหลายเดือน

ย้อนกลับไปในเดือนพฤศจิกายน เซ็นเตอร์แบ็ควัย 23 ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษพร้อมฟอร์มการเล่นที่กำลังร้อนแรงต่อเนื่อง แต่ดันได้รับบาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อมตรงเข่าซ้าย สุดท้ายร้ายแรงกว่าที่คิดจนต้องพักยาวตามลูกพี่อย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ไปท่ามกลางความเซ็งของเด็กหงส์

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ ผ่านมาราว 5 เดือน โกเมซ เริ่มกลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้เบา ๆ ขณะที่ยังต้องเข้าโปรแกรมพิเศษเพื่อทำกายภาพบำบัดควบคู่กันไปด้วย กุนซือเฮฟวี่เมทัล ก็อัพเดตให้แฟน ๆ ชื่นใจว่า

“โจ โกเมซ สามารถวิ่งได้เต็มที่เหมือนเดิมแล้วซึ่งรายละเอียดเล็ก ๆ แค่นี้แหละที่ทำให้ผมมีความสุขสุด ๆ มันคือก้าวสำคัญสำหรับเขาอย่างแท้จริงหลังบาดเจ็บรุนแรง” คล็อปป์ กล่าวผ่านงานแถลงข่าว

“หากดูกันด้วยตาเปล่า ผมกล้าพูดเลยว่าสภาพร่างกายของ โกเมซ โอเคแล้ว วิ่งได้ปกติ ลงน้ำหนักได้เต็มที่ ไม่มีอาการเจ็บเพิ่มที่หัวเข่าซ้าย แม้จะยังต้องดูแลกันอย่างใกล้ชิดต่อไป แต่ก็ถือเป็นข่าวดีกับตัวเขาและสโมสรจริง ๆ”