Manchester United lần đầu tiên có giám đốc thể thao

Manchester United cuối cùng cũng đã có được giám đốc thể thao và giám đốc kỹ thuật

Trên trang chủ của mình, Manchester United đã chính thức thông báo bổ sung Darren Fletcher vào vai trò Giám đốc kỹ thuật và John Murtough vào vị trí Giám đốc bóng đá. Đây là lần đầu tiên sau hơn 140 năm, Quỷ đỏ mới có được hai nhân vật đảm nhiệm các chức vụ quan trọng kể trên.

Cụ thể, John Murtough sẽ chịu trách nhiệm lãnh đạo tổng thể, tham gia vào các hoạt động chiến lược và củng cố đội bóng dựa trên các nền tảng đã có. Ngoài ra, ông còn phải kết hợp chặt chẽ với Ole Gunnar Solskjaer, đồng thời đại tu học viện Carrington cũng như bộ phận tuyển trạch.

Trong khi đó, Darren Fletcher sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ cho John Murtough và tập trung vào việc kết nối giữa các cầu thủ đội một và dàn sao trẻ của lò đào tạo M.U. Ngoài ra, chuyên viên đàm phán Matt Judge cũng sẽ báo cáo chi tiết với John Murtough.

Đây kỳ vọng sẽ là bước tiến mới cho Manchester United khi đã có một người định hướng lối chơi cũng như hướng đi cho câu lạc bộ. Dù cho đây không phải là cái tên được nhiều người kỳ vọng như Edwin Van De Sar nhưng chắc chắn sự bổ sung này sẽ giúp Manchester United có được những thành công sắp đến trong phương diện chuyên môn

Với Darren Fletcher, đây là bước thăng tiến vượt bậc. Bởi lẽ, anh chỉ vừa mới đóng vai trò trợ lý của HLV Ole Gunnar Solskjaer chưa lâu.