Hoàng Thịnh nhận án phạt cực nặng của VFF

Ban kỷ luật của VFF vừa đưa ra một án phạt cực nặng với Ngô Hoàng Thịnh

Bóng đá Việt Nam vừa có một vụ việc rúng động sau khi Ngô Hoàng Thịnh vào bóng với Đỗ Hùng Dũng. Sau tình huống này Đỗ Hùng Dũng đã không thể tiếp tục thi đấu và đưa đi cấp cứu ngay lập tức và được chẩn đoán là gãy xương ống đồng và xương mác và cần phẫu thuật ngay lập tức.

Sau khi bàn bạc và nhận thấy mức độ nghiêm trọng của pha bóng cũng như sự quan tâm của người hâm mộ của cả nước. Ban kỷ luật của VFF đã họp bàn và đưa ra một mức án cu thể cho trường hợp này. Cụ thể tiền vệ gốc Nghệ An sẽ bị phạt số tiền 40 triệu đồng, treo dò 9 tháng và phải bồi thường kinh phí chữ trị cho Đỗ Hùng Dũng.

Căn cứ vào điểm a, khoản 4 điều 39 trong quy định kỷ luật của VFF, Hoàng Thịnh sẽ phải đền bù chi phí chữa trị chấn thương do pha vào bóng kinh hoàng của anh. Mức chi phí cụ thể không vượt quá 15 tháng lương của Hoàng Thịnh trong hợp đồng đã ký với CLB TP.HCM, hoặc không vượt quá 50 triệu với cầu thủ đào tạo, tập nghề.

Chi phí sẽ do CLB TP.HCM chi trả. Việc bồi hoàn giữa Hoàng Thịnh và TP.HCM sẽ do hai bên tự thỏa thuận. Có thể thấy Hoàng Thịnh là cầu thủ nhận án phạt kỷ luật nặng nhất lịch sử V-League vì lỗi chơi bóng thô bạo.