6 เรื่องที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับ ฮันนิบาล เมจบรี ดาวรุ่งอนาคตไกลของ แมนยู

ดาวรุ่งอายุ 18 ปีย้ายเข้าร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยเงิน 9 ล้านปอนด์จาก โมนาโก และได้รับโอกาสลงเล่นที่สม่ำเสมอกับทีมชุดอายุต่ำกว่า 23 ปีโดยมีส่วนร่วมในการทำประตูและแอสซิสต์มากมาย

ฟอร์มดังกล่าวทำให้เขาได้รับการเลื่อนชั้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ ยูไนเต็ด และเพิ่งเซ็นสัญญาระยะยาวกับสโมสรเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ลอฟติ พ่อของ เมจบริ เผยกับ เอเอฟพี ว่ามีแมวมองแอบตามดูฟอร์มลูกชายของเขามาหลายปีแล้วโดยที่เขาเองก็ต้องคอยพยายามปกป้องลูกชายมาโดยตลอดเพื่อให้การพัฒนาการเป็นไปอย่างเหมาะสมซึ่งท้ายที่สุดมันก็นำพาเขามาสู่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด จนได้

ฮันนิบาล เข้ากับรูปแบบของมิดฟิลด์ตัวปั้นเกมสมัยใหม่ที่มักจะลงมาต่ำเพื่อรับบอลก่อนที่จะพาบอลขึ้นหน้าไปเองก็จ่ายบอลให้แนวรุกที่รออยู่

นอกจากจะรับเหมาเล่นลูกนิ่งของทีมแล้ว เขายังถูกชื่นชมเรื่องวิสัยทัศน์อันเหลือล้ำที่ทำให้เขาคาดการณ์ได้อย่างแม่นยำว่าเพื่อนๆรอบตัวจะวิ่งไปที่ไหน

เขาไม่ได้มีร่างกายที่แข็งแกร่งสักเท่าใดนักและมักจะถูกเล่นงานได้อย่างง่ายดายโดยผู้เล่นที่ตัวใหญ่กว่าซึ่งแน่นอนว่าเป็นสิ่งที่เขาต้องเจออย่างหนักใน พรีเมียร์ลีก

เพื่อนร่วมทีมสามารถไว้ใจเรื่องการสร้างสวรรค์เกมไว้กับเขาได้ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องสนับสนุนเขาอย่างหนาแน่นเมื่อ ฮันนิบาล ตกเป็นเป้าของการถูกห้อมล้อมโดยแนวรับของคู่แข่ง

เช่นเคยพ่อของ ฮันนิบาล บอกกับ เลอปารีเซียง ว่าพวกเขาได้ปฏิเสธข้อเสนอก้อนโตในการย้ายไป ลิเวอร์พูล แล้วในขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซนอล ต่างก็คว้าน้ำเหลวในการพยายามพาเขามาเล่นด้วย

ฮันนิบาล ติดทีมชาติ ฝรั่งเศส ในระดับ อายุต่ำกว่า-16 และ 17 ไปแล้ว 15 เกม แน่นอนว่าคงอีกไม่นานก่อนที่ทีม อายุต่ำกว่า-18 และ 21 จะมาตามเขาไปเล่นด้วย

นีล วู้ด นายใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดุชดอายุไม่เกิน 23 ปีได้เรียกร้องให้มีการปกป้อง ฮันนิบาล มากขึ้นจากผู้ตัดสินโดยเจ้าหนูมักจะตกเป็นเป้าของการเข้าปะทะอยู่เป็นประจำในสนาม

วู้ด เปิดเผยกับ แมนเชสเตอร์อีฟนิงนิวส์ ว่า ฮันนิบาล เคยโดนเล่นงานจนจมูกหักมาแล้วเมื่อต้นฤดูกาลนี้และกลัวว่าในอนาคตมันอาจจะไม่หยุดเพียงเท่านี้

“ผมคิดว่าฮันนิบาลมีคุณภาพมากมายและเรื่องที่น่าหงุดหงิดสำหรับเขาคือการถูกทำฟาวล์ต่อประมาณ 15 ครั้งต่อเกม” เขากล่าว

“และเมื่อถึงจุดหนึ่งถ้ามันไม่หยุดหรือถ้ากรรมการไม่ปกป้องเขาเขาก็จะขาหัก นั่นคือสิ่งที่ผมกลัวสำหรับเขา”

โอเล กุนนาร์ โซลชา เผยถึงเหตุผลที่พาแข้งอายุ 18 ปี มาร่วมซ้อมกับทีมชุดใหญ่ก็เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์, ร่างกาย และป้องกันจากอาการบาดเจ็บที่อาจจะเกิดขึ้นเพราะการเล่นในทีมชุดเยาวชนที่อาจจะขาดการไตร่ตรองไปบ้าง