12 ดาวรุ่ง ลิเวอร์พูล ที่อาจช่วยกู้วิกฤตของทีมได้ในฤดูกาลหน้า – OPINION

เมื่อ FSG (เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป) เจ้าของทีม ลิเวอร์พูล ทุ่มงบประมาณไปกว่า 50 ล้านปอนด์เพื่อสร้างศูนย์ฝึกซ้อมใหม่สโมสร พวกเขาได้แสดงเจตจำนงไว้อย่างชัดเจนมากในการเบนเป้าหมายไปที่การปลุกปั้นดาวรุ่งแทนการใช้เงินเพื่อล่อใจซูเปอร์สตาร์

เยอร์เก้น คล็อปป์ และทีมชุดใหญ่ ย้ายจาก เมลวู้ด ไปยัง เคิร์กบี ซึ่งพวกเขาจะได้โอกาสลงไปใช้สนามซ้อมแห่งใหม่อย่าง แอกซา เทรนนิง เซ็นเตอร์ ที่อยู่ติดกับอะคาเดมีของสโมสร

แน่นอนว่าตอนนี้ คล็อปป์ และทีมงานของเขาสามารถมองเห็นความสามารถของเหล่าผู้เล่นรุ่นเยาว์ได้อย่างใกล้ชิดมากขึ้น
เพื่อช่วยเซฟค่าใช้จ่ายในตลาดซื้อ-ขายที่กำลังปั่นป่วนอย่างหนักในรอบหลายปีหลังนี้

ฮาวีย์ เอลเลียต เด็กอายุ 17 ปีเป็นหนึ่งในผู้เล่นเยาวชนที่มีพรสวรรค์มากที่สุดในประเทศและสร้างความประทับใจอย่างมากจากการยืมตัวที่ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในฤดูกาลนี้

เซ็ปป์ ฟาน เดน เบิร์ก ย้ายมามาจาก พีอีซี ซโวลล์ ในช่วงฤดูร้อนปี 2019 และกำลังมีความสุขกับการถูกเลือกเป็นตัวหลักอย่างต่อเนื่องกับ เปรสตัน

มาร์เซโล ปิตาลูกา ผู้รักษาประตูดาวรุ่งที่มีชื่อถูกเรียกติดทีมชาติ บราซิล ไปในระดับเยาวชนไปแล้ว และแน่นอน ควิวีน เคลเลเฮอร์ ที่ได้รับโอกาสอยู่บ้างในฐานะตัวสำรองของ อลิสซอน เบ็คเกอร์

หันกลับมามองที่ทีมชุด u-23 ที่เต็มไปด้วยผู้เล่นอนาคตไกลกันบ้าง

มาเตอุสซ์ มูเซียลอฟสกี้ ดาวรุ่งชาว โปแลนด์ กำลังถูกจับตามองอย่างใกล้ชิดหลังจากเพิ่งทำประตูที่ยอดเยี่ยมกับ นิวคาสเซิล เมื่อเร็ว ๆ นี้

เขาและเพื่อนใหม่ที่เซ็นสัญญาเข้ามาพร้อมกันเมื่อปีก่อนอย่าง เมลคามู ฟรอนดอร์ฟ เป็นผู้เล่นที่กำลังได้รับโอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอในระดับเยาวชน

เจมส์ บาลาจิซี กองกลางทีมชาติอังกฤษชุดอายุไม่เกิน 17 ปีที่ย้ายมาจาก แมนฯ ซิตี้ เองก็ดูดีมีอนาคตทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ โดยเขาเพิ่งเซ็นสัญญาอาชีพกับ หงส์แดง เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วเพื่อแสดงความแน่วแน่ที่จะเติบโตกลายเป็นตัวหลักของต้นสังกัดต่อไปในอนาคต

ทั้ง เลห์ตัน คลาร์กสัน และ เจค เคน น่าจะเป็นที่รู้จักของแฟนบอลเป็นอย่างดีหลังจากที่รายแรกได้โอกาสประเดิมสนามไปในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกรอบแบ่งกลุ่มกับ มิดทิลแลนด์ ในขณะที่ เคน ก็ถูกเรียกติดทีมชุดลุยฟุตบอล ยุโรป อยู่อย่างสม่ำเสมอ

ในขณะเดียวกัน เลย์ตัน สจ๊วร์ต กองหน้าที่ยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำให้กับทีมชุดอายุต่ำกว่า 18 ปี จนนำไปสู่การเลื่อนชั้นสู่ทีม u-23 ก็เพิ่งเจออาการบาดเจ็บอย่างหนักเล่นงานจนต้องปิดเทอมไปก่อนเพื่อน แต่แน่นอนว่าเมื่อเขากลับมามันคงน่าสนใจไม่น้อยเลยว่าฝีเท้าของเขาจะยังอยู่ในระดับเดิมหรือไม่

บิลลี คูเมติโอ กองหลังวัย 18 ปี ก็ถูก คล็อปป์ เรียกขึ้นมายลฝีเท้าในการร่วมซ้อมกับทีมชุดใหญ่อยู่หลายหน

ท้ายสุดแต่ยังไม่สุดท้ายกับ พอล กลัตเซล กองหน้าดาวรุ่งที่ยิงไป 28 ประตูช่วยพา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ FA Youth Cup ในปี 2019 เขาได้รับบาดเจ็บสาหัส 2-3 ครั้ง แต่เหล่าโค้ชก็ดูจะมั่นใจมากว่าเขาจะกลับมาแข็งแกร่งกว่าที่เคย

พวกเขาเหล่านี้และอีกหลากหลายคนที่จะถูกฟูมฟักโดย คล็อปป์ และเหล่าทีมงานมืออาชีพคงช่วยยืนยันได้เลยว่าอนาคตของสโมสรได้ถูกปูทางเอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว