โอลิมเปียกอส 1-3 อาร์เซนอล : เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม ยูโรปาลีก ปืนใหญ่ บุกชิงความได้เปรียบไปก่อนในนัดแรก

การแข่งขัน : ยูฟา ยูโรปาลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 1 2020/21
วันแข่งขัน : วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2021
เวลาแข่งขัน : 03:00 น. ตามเวลาประเทศไทย
คู่แข่งขัน : โอลิมเปียกอส 1-3 อาร์เซนอล
สนาม : คาไรส์คากี้ สเตเดี้ยม

แม้ตลอดทั้งเกม อาร์เซนอล ดูจะเป็นฝ่ายครองบอลเหนือกว่า มีโอกาสเข้าทำมากกว่า คุมเกมได้ชัดเจนกว่า แต่ต้องบอกว่าพวกเขาก็มีข้อผิดพลาดให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ โดยเฉพาะการทำเกมขึ้นมาจากหน้าปากประตูตัวเอง ที่มักจะมีจังหวะพลาดหลายครั้งตลอด 90 นาที ทั้งลูกที่ โอเดการ์ด จ่ายเสียช่วงต้นเกม ดาวิด ลุยซ์ เปิดติดในเขตโทษ รวมถึงลูกที่เสียประตูที่ เลโน ออกบอลไม่ได้เปรียบ เซบาญอส จึงเสียบอลหน้ากรอบและถูก เอล อราบี ตัดเข้าไปยิง ซึ่งหากเจ้าบ้านเฉียบขาดจากจังหวะฉวยโอกาสได้ดีกว่านี้ รับรองว่ารูปเกมจะไม่ออกมาในลักษณะนี้อย่างแน่นอน

กองหลังเลือดกรีซที่เมื่อต้นฤดูกาลที่ผ่านมากลายเป็นส่วนเกินของ อาร์เซนอล จนในที่สุดก็ตัดสินใจย้ายออกจากทีมแบบไร้ค่าตัวซบตัก โอลิมเปียกอส ซึ่งก็ดันต้องโคจรมาพบกับสโมสรเก่าใน ยูโรปาลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนี้ โดยตลอด 90 นาทีต้องบอกว่าอายุที่มากขึ้น (32 ปี) รวมถึงความคล่องตัวของแนวรุกทีมเยือนดูจะสร้างปัญหาให้เขาได้ดีพอสมควร จนในที่สุดก็ต้องปราชัยให้กับทีมเก่าชนิดที่เพิ่งจะย้ายออกมายังไม่ถึง 3 เดือนเลยด้วยซ้ำ

ประตูเปิดหัวของของ โอเดการ์ด และ เอลเนนี ในช่วงท้ายเกม ต้องบอกว่าว่าสำคัญกับทีมเป็นอย่างยิ่ง โดยส่วนหนึ่งก็ต้องโทษแนวรับเจ้าบ้านที่เปิดพื้นที่จนมีเวลาให้ทั้งคู่ได้บรรจงกดเต็มข้อชนิดที่ไม่มีใครเข้าไปกดดันเลยแม้แต่นิดเดียว

ลูกยิงของ โอเดการ์ด บอลพุ่งแรงก็จริงแต่ทิศทางค่อนข้างจะตรงตัวผู้รักษาประตู โชเซ ซา แต่ด้วยเหตุผลอะไรบางอย่างทำให้นายทวารรายนี้ ปัดบอลไม่ดีปลิ้นเข้าประตูไป ซึ่งลูกนี้นับเป็นประตูแรกของเพลย์เมคเกอร์ชาวนอร์เวย์รายนี้กับ ปืนใหญ่

ส่วนลูกยิงของ “บัลเอล” ต้องบอกว่าเฉียบขาดสุด ๆ กับการกดด้วยขวา บอลส่ายพุ่งหนีมือ ซา ที่พยายามพุ่งปัดปลายมือ แต่บอลก็ยังดิ่งสู่ก้นตาข่ายเข้าไป ชนิดที่เป็นการปลดล็อคความตึงเครียดของเกมและดับความหวังของเจ้าบ้านไปได้โดยสิ้นเชิงในเกมนี้