อันเชล็อตติ ย้ำต้องการให้ ฮาเมส ฟิตเต็มร้อยก่อนส่งลงสนาม

คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ของสโมสร เอฟเวอร์ตัน กล่าวว่า ฮาเมส โรดริเกวซ เพลย์เมคเกอร์คนสำคัญอาจจะต้องหายหน้าไปจากทีมอีกหลายเกมเนื่องจากเขาต้องการให้แน่ใจว่าเจ้าตัวจะฟิตเต็มร้อยก่อนลงสนาม ตามรายงานจาก เดลีเมล

อันเช ระบุว่านักเตะทีมชาติโคลอมเบียต้องถอนตัวจากการซ้อมเต็มรูปแบบเพื่อไปรักษาอาการบาดเจ็บที่น่อง ซึ่งทำให้เขาไม่ได้ลงสนามมาตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และเชื่อว่าเจ้าตัวจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งหลังปิดเบรคทีมชาติ

“มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับ ฮาเมส เขาเล่นได้ดีในเกมที่เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทำประตูได้ เขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมที่เจอกับ ลิเวอร์พูล แต่ยังไม่ฟิตเต็มร้อยและมีปัญหาอาการบาดเจ็บเล็กน้อย”

“ข้อเท็จจริงคือเราจะยังมีเกมที่สำคัญไปจนจบฤดูกาล เราตัดสินใจจะให้เขาได้รับการรักษาที่เหมาะสมและไม่อยากจะส่งเขาลงสนามในสภาพที่มีความฟิต 70 หรือ 80 เปอร์เซ็นต์ เขาต้องได้รับการรักษาและเมื่อฟิตเต็มร้อยก็จะได้ลงเล่น”

“เราตัดสินใจเรื่องนี้ร่วมกัน เราไม่ได้มีปัญหากับผู้เล่น นักเตะเองก็เห็นด้วย แน่นอนว่าผู้เล่นต้องการที่จะลงสนามแต่เขาลงเล่นในเกมที่เจอกับ ลิเวอรืพูล ไปได้แค่ 60 นาทีผมก็เปลี่ยนเขาออก และในเกมที่เจอกับ ยูไนเต็ด ก็เหมือนกัน ซึ่งมันดีกว่าสำหรับเขาในการแก้ไขปัญหาเพื่อให้พร้อมไปจนถึงท้ายซีซัน เขาจะสามารถกลับมาลงเล่นได้ (หลังปิดเบรคทีมชาติ) ซึ่งมันไม่ใช่ปัญหาใหญ่โตอะไร” อันเชล็อตติ กล่าว