คริสตัล พาเลซ 0-0 แมนยู : 4 ประเด็นหลังเกม พรีเมียร์ลีก คืนวันพุธ

การแข่งขัน :ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ2020/21
วันแข่งขัน : คืนวันพุธที่ 3 มีนาคม 2021
เวลาแข่งขัน : 03:15 น. ตามเวลาประเทศไทย
ผลการแข่งขัน : คริสตัล พาเลซ 0-0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
สนาม : เซลเฮิร์สท พาร์ค
ถ่ายทอดสด :true Premier Football HD1

เนมานยา มาติช และ เฟร็ด อไม่สมควรที่จะออกสตาร์ทคู่กันอีกต่อไปเพราะแม้ฝีเท้าของทั้ง 2 คนจะอยู่ในเกณฑ์ที่ดีแต่สไตล์ของพวกเขาคล้ายกันเกินไป ทั้งความเชื่องช้าและการมุ่งเน้นไปที่เกมรับอย่างเดียวซึ่งแตกต่างจาก แม็คโทมิเนย์ โดยสิ้นเชิง

การได้ดูคู่มิดฟิลด์นี้คงทำให้แฟน แมนยู คิดถึง พอล ป็อกบา แทบใจจะขาด

ดูเหมือน โซลชา กำลังค่อยแทรก เฮนเดอร์สัน เข้าไปเป็นผู้เล่นตัวจริงของทีมด้วยการให้เขาเผชิญหน้ากับทีมในครึ่งล่างของตารางและลงเล่นในฟุตบอลถ้วยจนกระทั่งวันหนึ่งเขาจะพร้อมก้าวมาแทนที่ของ ดาบิด เด เกอา ที่กำลังอยู่ในช่วงของการถดถอย

เกมเมื่อคืนนี้ก็เปผ็นอีกครั้งที่ เฮนเดอร์สัน พิสูจน์ว่าตัวเองพร้อมแล้วจริงๆซึ่งหากเขาไม่ได้ตำแหน่งมาในเร็ววันนี้ทางออกเดียวที่ดูจะเข้าท่าสำหรับมือกาววัย 23 คือการย้ายออกไปในที่ที่เห็นคุณค่าของเขา

คุณไม่สามารถวิจารณ์เขามากเกินไปเพราะเขายอดเยี่ยมและเป็นเพราะฟอร์มการเล่นอันน่าทึ่งให้ โอเล กุนนาร์ โซลชา โยนเขาลงสนามในทุกสัปดาห์ไม่ว่า ยูไนเต็ด จะเล่นกับใครก็ตาม

สิ่งที่น่ากังวลอาจจะไม่ใช่ตัว แฟร์นันดส์ แต่อาจจะเป็นผู้เล่นรอบๆตัวเขาที่ดูจะถดถอยลงไปเรื่อยๆ
ซึ่งหมายความว่ามีความกดดันอย่างมากเพิ่มขึ้นแก่เพลย์เมคเกอร์คนสำคัญของทีม

ดังนั้นสิ่งสำคัญที่พวกเขาต้องแก้อีกอย่างคือการหาคนมาคอยสลับสับเปลี่ยนกับเขาบ้างและคนนั้นต้องเป็นผู้เล่นที่ไว้ใจได้ด้วย

โชลา ชอเรติเร และ อาหมัด ดิยัลโล ต่างก็มีชื่ออยู่บนม้านั่งสำรองในเกมเมื่อคืนนี้ แต่จนแล้วจนรอดแม้ ยูไนเต็ด จะต้องการประตูชัยมากเพียงใด ดาวรุ่งทั้ง 2 คนนี้ก็ยังไม่ถูกเรียกใช้งานอยู่ดี จริงอยู่ที่พวกเขาอาจจะยังเด็กเกินไป แต่ถ้า โซลชา คิดเช่นนั้นจริงๆแล้วจะนำพวกเขามา ลอนดอน ด้วยทำไม หรืออีกคำถามที่สำคัญไม่แพ้กันเลย…เขาจะเก็บโควต้าเปลี่ยนตัวอีกที่ไว้เพื่ออะไรกัน