[FEATURE] อีกปีครึ่งเจอกัน ! เปิดโผ 20 รายชื่อแข้งดังที่จะหมดสัญญากับต้นสังกัดในปี 2022

20. ลอเรนโซ อินซินเญ

ต้นสังกัด : นาโปลี
อายุ : 29
ทีมชาติ : อิตาลี
มูลค่าการตลาดปัจจุบัน : 43 ล้านปอนด์
ยอดดาวยิงของ นาโปลี ที่เป็นตัวความหวังของทีมตลอดหลายฤดูกาลหลัง แถมที่ผ่านมาเจ้าตัวมีข่าวย้ายทีมพัวพันกับยักษ์ใหญ่ในยุโรปมากมายรวมทั้ง ลิเวอร์พูล แน่นอนว่าแม้จะอายุใกล้เลข 3 แต่สถิติที่ผ่านมาก็สามารถการันตีได้ระดับหนึ่งว่าเจ้าตัวจะยังสามารถค้าแข้งในระดับท็อปไปได้อีกหลายปีเลยทีเดียว

19. แพทริค แบมฟอร์ด

ต้นสังกัด : ลีดส์ ยูไนเต็ด
อายุ : 27
ทีมชาติ : อังกฤษ
มูลค่าการตลาดปัจจุบัน : 13.5 ล้านปอนด์
กองหน้าเลือดผู้ดีสร้างชื่อกับ ทีมยุงทอง แถมยังระเบิดฟอร์มเก่งในลีกสูงสุดของอังกฤษได้ในฤดูกาลนี้ด้วยการกดไปแล้วถึง 10 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์ด้วยกัน

18. อันโตนิโอ รือดิเกอร์

ต้นสังกัด : เชลซี
อายุ : 27
ทีมชาติ : เยอรมัน
มูลค่าการตลาดปัจจุบัน : 22.5 ล้านปอนด์
กองหลังดีกรีทีมอินทรีเหล็กที่ดูเหมือนจะกลายเป็นส่วนเกินในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ฤดูกาลนี้ แน่นอนว่าสถานการณ์ปัจจุบันเจ้าตัวมีแววย้ายออกจากทีมสูง อีกทั้งสัญญาที่เหลืออีกเพียงปีครึ่งอาจบีบให้ สิงห์บลู จำเป็นต้องรีบขายเขาออกไปก่อนที่จะเสียตัวไปแบบฟรี ๆ ก็เป็นได้

17. นิคลาส ซูเล

ต้นสังกัด : บาเยิร์น มิวนิค
อายุ : 25
ทีมชาติ : เยอรมัน
มูลค่าการตลาดปัจจุบัน : 43 ล้านปอนด์
กองหลังชาวเยอรมันอีกหนึ่งรายที่มีข่าวย้ายทีมให้เห็นอยู่บ้าง อย่างไรก็ตามคาดกันว่าเจ้าตัวจะอยูเป็นกำลังหลักให้ ทัพเสือใต้ ต่อไป แต่ก็ไม่แน่ว่าเขาอาจจะเลือกมองหาความท้าทายใหม่ ๆ หลังจากหมดสัญญาในปี 2022 ก็เป็นได้

16. เปดรี

ต้นสังกัด : บาร์เซโลนา
อายุ : 18
ทีมชาติ : สเปน
มูลค่าการตลาดปัจจุบัน : 45 ล้านปอนด์
ตัวรุกดาวรุ่งพุ่งแรงที่ก้าวขึ้นมามีส่วนร่วมกับทีมชุดใหญ่และขึ้นชื่อว่าเป็นคู่หูคนใหม่ของ ลิโอเนล เมสซี ในทีมเจ้าบุญทุ่มฤดูกาลนี้ แน่นอนว่าแม้สัญญาของเขากำลังจะหมดในอีก 18 เดือนข้างหน้า แต่ด้วยฟอร์มที่เตะตาและอายุที่ยังพัฒนาได้อีกไกล คาดว่า บาร์ซ่า จะไม่ปล่อยให้หนุ่มน้อยรายนี้หลุดมือไปอย่างแน่นอน

15. อันเดรีย เบล็อตติ

ต้นสังกัด : โตริโน
อายุ : 27
ทีมชาติ : อิตาลี
มูลค่าการตลาดปัจจุบัน : 36 ล้านปอนด์
ดาวยิงจอมถล่มประตูของ โตริโน ที่แม้จะมีข่าวย้ายทีมแทบจะทุกครั้งที่เปิดตลาด แต่เจ้าตัวก็ยังคงปักหลักกับต้นสังกัดเดิมมาแล้วกว่า 6 ฤดูกาล คงต้องมาลุ้นกันว่าอนาคตกองหน้ารายนี้จะเป็นอย่างไรต่อไปกับระยะเวลาอีก 18 เดือนที่เหลืออยู่

14. เอดูอาร์โด คามาวินก้า

ต้นสังกัด : แรนส์
อายุ : 18
ทีมชาติ : ฝรั่งเศส
มูลค่าการตลาดปัจจุบัน : 54 ล้านปอนด์
กองกลางตัวรับดาวรุ่งที่ว่ากันว่าจะกลายมาเป็นยอดนักเตะของฝรั่งเศสได้ในอนาคตอันใกล้ และแน่นอนด้วยฝีเท้าที่แจ่มเกินวัย ทำให้เจ้าตัวตกเป็นข่าวย้ายทีมมาตลอดในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งมีโอกาสสูงที่ แรนส์ จะต้องจำใจรีบปล่อยตัวเขาออกไปเพื่อให้ได้ราคาที่พวกเขาสามารถรับได้ในช่วงซัมเมอร์หน้าหรือแม้แต่มกราคมนี้

13. มาร์เซโล โบรโซวิช

ต้นสังกัด : อินเตอร มิลาน
อายุ : 28
ทีมชาติ : โครเอเชีย
มูลค่าการตลาดปัจจุบัน : 32 ล้านปอนด์

มิดฟิลด์ห้องเครื่องที่เนื้อหอมสุด ๆ คนหนึ่งในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยมีข่าวว่า ลิเวอร์พูล ยังคงให้ความสนใจในตัวเขาอยู่ โดยซีซั่นนี้เจ้าตัวทำไปแล้วถึง 7 แอสซิสต์ให้กับ งูใหญ่ และดูเหมือนจะมีความต้องการย้ายไปเล่นกับทีมที่ใหญ่กว่านี้ จึงน่าจะมีโอกาสย้ายทีมในเร็ววันนี้เช่นกัน

12. ฮาเมส โรดริเกวซ

ต้นสังกัด : เอฟเวอร์ตัน
อายุ : 29
ทีมชาติ : โคลัมเบีย
มูลค่าการตลาดปัจจุบัน : 31.5 ล้านปอนด์

อดีตตัวรุกของ เรอัล มาดริด กลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งใน พรีเมียร์ลีกอังกฤษ กับ ท็อฟฟีสีน้ำเงิน แต่โชคร้ายที่ช่วงหลังถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานจนฟอร์มการเล่นไม่ต่อเนื่องเท่าที่ควร อย่างไรก็ตามสัญญาของเขาในถิ่น กูดิสัน พาร์ค กำลังจะหมดลงในปี 2022 โดยมีออปชั่นต่อเพิ่มอีก 1 ปีในอนาคต

11. จอห์น สโตนส์

ต้นสังกัด : แมนเชสเตอร์ ซิตี้
อายุ : 26
ทีมชาติ : อังกฤษ
มูลค่าการตลาดปัจจุบัน : 22.5 ล้านปอนด์

กองหลังดีกรีทีมชาติองกฤษที่ช่วงหลังเรียกความมั่นใจกลับมาจนยึดตัวหลักในถิ่น เอติฮัด ได้สำเร็จ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวมักจะไม่ได้รับโอกาสจาก เป๊ป กวาร์ดิโอลา มากนักจนทำให้มีข่าวว่าเตรียมจะย้ายออกจาก เรือใบสีฟ้า ออกมาบ้างหมือนกัน

10. อิสโก้

ต้นสังกัด : เรอัล มาดริด
อายุ : 28
ทีมชาติ : สเปน
มูลค่าการตลาดปัจจุบัน : 18 ล้านปอนด์

กองกลางดีกรีทีมชาติสเปนที่ขึ้นชื่อเรื่องทักษะและเซ้นส์บอลอันยอดเยี่ยม น่าเสียดายที่ภายใต้การคุมทีมของ ซีเนดีน ซีดาน เจ้าตัวไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามต่อเนื่องเท่าใดนัก ทำให้มีข่าวพัวพันการย้ายทีมมาโดยตลอด โดยมีโอกาสสูงที่เจ้าตัวอาจไม่เลือกต่อสัญญากับ ราชันชุดขาว ออกไป หลังจากหมดสัญญาในปี 2022 ที่จะถึง

9. อุสมาน เดมเบเล

ต้นสังกัด : บาร์เซโลนา
อายุ : 23
ทีมชาติ : ฝรั่งเศส
มูลค่าการตลาดปัจจุบัน : 45 ล้านปอนด์

ปีกความเร็วสูงที่ บาร์ซ่า ทุ่มเงินกว่า 117 ล้านกระชากตัวมาร่วมทีมเมื่อปี 2017 แต่ต้องบอกเลยว่าอดีตแข้งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รายนี้ดูจะยังไม่สามารถตอบแทนความคุ้มค่าที่สโมสรลงทุนไปได้เลย แถมยังถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่บ่อยครั้ง อย่างไรก็ตามด้วยเม็ดเงินที่จ่ายไปคาดว่า เจ้าบุญทุ่ม จะไม่ยอมเสียตัวแข้งรายนี้ออกจากทีมแบบฟรี ๆ อย่างแน่นอน แม้จะเหลือสัญญาอีกเพียงปีครึ่งก็ตาม

8. อเล็กซองเดร์ ลากาเซ็ตต์

ต้นสังกัด : อาร์เซนอล
อายุ : 29
ทีมชาติ : ฝรั่งเศส
มูลค่าการตลาดปัจจุบัน : 31.5 ล้านปอนด์

กองหน้าที่ถูกตั้งคำถามมากพอสมควรถึงฟอร์มการถล่มประตูในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แต่ถึงอย่างนั้น ฤดูกาลนี้เจ้าตัวกำลังนำเป็นดาวซัลโวสูงสุดของสโมสรที่ 9 ประตูในทุกรายการ น่าสนใจว่าฟอร์มการเล่นแบบนี้ จะสามารถต่อเวลาของเขากับทีม ปืนใหญ่ ที่ยังเหลืออยู่อีกราว 18 เดือนได้หรือไม่

7. ราฟาเอล วาราน

ต้นสังกัด : เรอัล มาดริด
อายุ : 27
ทีมชาติ : ฝรั่งเศส
มูลค่าการตลาดปัจจุบัน : 63 ล้านปอนด์

ยอดกองหลังเลือดน้ำหอมของ ราชันชุดขาว ที่ยังคงฟอร์มการเล่นระดับท็อปเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสัญญาของเขากับทีมกำลังจะหมดลงในปี 2022 นี้ คาดว่า เรอัล มาดริด จะพยายามทำทุกทางเพื้อรั้งเจ้าตัวให้อยู่กับทีมต่อไปให้ได้

6. เปาโล ดิบาลา

ต้นสังกัด : ยูเวนตุส
อายุ : 27
ทีมชาติ : อาร์เจนตินา
มูลค่าการตลาดปัจจุบัน : 63 ล้านปอนด์

เพลย์เมกเกอร์ชาวอาร์เจนไตน์ที่คงไม่ต้องสงสัยในเรื่องฝีเท้า แต่ดูเหมือนว่าช่วงหลังเจ้าตัวเริ่มจะไม่มีความสุขกับ ทีมม้าลาย เท่าใดนัก จนทำให้มีความลือเกี่ยวกับการย้ายทีมออกมาเป็นระยะ ๆ ซึ่งก็ต้องมาลุ้นกันว่าที่สุดแล้วเจา้ตัวจะตัดสินใจอนาคตของตัวเองอย่างไรในช่วงเวลา 18 เดือนที่ยังเหลืออยู่นับจากนี้

5. อันซู ฟาติ

ต้นสังกัด : บาร์เซโลนา
อายุ : 18
ทีมชาติ : สเปน
มูลค่าการตลาดปัจจุบัน : 72 ล้านปอนด์

ยอดดาวรุ่งวันเดอร์คิดของ บาร์เซโลนา ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นจนก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมในที่สุด ฟาติ แจ้งเกิดในถิ่น คัมป์นู ได้เมื่อฤดูกาลก่อน ซึ่งช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมามีข่าวพัวพันกับหลายทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป แต่ด้วยฟอร์มการเล่นขนาดนี้มั่นใจได้เลยว่า เจ้าบุญทุ่ม จะไม่ยอมปล่อยหนุ่มน้อยรายนี้ออกจากทีมอย่างแน่นอน

4. พอล ป็อกบา

ต้นสังกัด : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
อายุ : 27
ทีมชาติ : ฝรั่งเศส
มูลค่าการตลาดปัจจุบัน : 57.5 ล้านปอนด์

ยอดกองกลางของ ปีศาจแดง ที่ผ่านมามีข่าว “เดียวอยู่เดียวไป” มาตลอดทั้งปีจนแทบคาดเดาไม่ได้เลยว่าจะย้ายหรือจะอยู่ต่อกันแน่ และอย่างที่ทราบกันดีว่าทั้ง ยูเวนตุส รวมถึง เรอัล มาดริด ต่างก็จับตาสถานการณ์ของแข้งรายนี้อยู่ ต้องมาลุ้นกันว่าเจ้าตัวจะตัดสินใจอย่างไรและคาดว่าทุกอย่างจะกระจ่ายชัดภายในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน

3. คิเลียน เอ็มบัปเป้

ต้นสังกัด : ปารีส แซงต์ แชร์กแมง
อายุ : 22
ทีมชาติ : ฝรังเศส
มูลค่าการตลาดปัจจุบัน : 162 ล้านปอนด์

ยอดดาวเตะชาวฝรั่งเศสที่ถูกมองว่าเตรียมจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นระดับเวิลด์คลาสในอนาคตอันใกล้ แน่นอนว่าหลายทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปกำลังจับตาดูอนาคตของเขาอย่างใกล้ชิดทั้ง เรอัล มาดริด หรือแม้แต่ ลิเวอร์พูล ซึ่งก็มีความเป็นไปได้สูงที่ เปแอสเช อาจต้องจำใจปล่อยตัวเขาออกไปเร็ว ๆ นี้เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียตัวไปแบบฟรี ๆ ในอีก 18 เดือนข้างหน้า

2. เนย์มาร์

ต้นสังกัด : ปารีส แซงต์ แชร์กแมง
อายุ : 28
ทีมชาติ : บราซิล
มูลค่าการตลาดปัจจุบัน : 115 ล้านปอนด์

ยอดนักเตะเลือดแซมบ้าที่เรื่องฝีเท้าไม่มีใครสามารถปฏิเสธถึงความเก่งกาจของเขาได้ แต่สำหรับเรื่องนอกสนามเจ้าตัวมักจะมีข่าวฉาว ๆ ออกมาให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ โดยเฉพาะนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม เปแอสเช ในปี 2017 โดยเฉพาะความเชื่อมโยงว่าอยากจะย้ายกลับ บาร์เซโลนา ถิ่นเก่าที่จากมา ต้องมาดูกันว่าที่สุดแล้วมหากาพย์ เนย์มาร์ จูเนียร์ จะจบลงอย่างไร ซึ่งทุกอย่างคงจะชัดเจนมากขึ้นในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้

1. คริสเตียโน โรนัลโด้

บทความที่เกี่ยวข้อง

[FEATURE] อย่ารีบท้อ ! 20 ทีม พรีเมียร์ลีก กับระยะเวลาที่รอแชมป์นับจากถ้วยใบล่าสุด

ย้อนดู 20 ทีม กับถ้วยใบล่าสุดของพวกเขา

Chidchanok Sharma

|

Jan 8, 2021

[FEATURE] จากปู่สู่หลาน! ตระกูล มัลดินี่ ยืนหยัดรับใช้ มิลาน เข้าสู่รุ่นที่ 3

ตระกูล มัลดินี่ อยู่รับใช้ เอซ ีมิลาน มาแล้วถึง 3 รุ่น ไล่ตั้งแต่รุ่นปู่ เซซาเร่ ผู้ล่วงลับ ก่อนจะส่งต่อให้กับ เปาโล และเข้าสู่รุ่นหลาน ดาเนี่ยล ในยุคปัจจุบัน

Chatchawal Chatsuwanvilai

|

Jan 9, 2021

[FEATURE] ลีกนี้มันหิน ! ส่อง 5 ดาวดับ พรีเมียร์ลีก ที่ย้ายออกไปเป็นสตาร์ที่อื่น

เมื่อ พรีเมียร์ลีก มันไม่ได้เหมาะกับทุกคน แข้งเหล่านี้จึงได้โอกาสกลายเป็นสตาร์ในลีกอื่น

Chidchanok Sharma

|

Jan 8, 2021

[FEATURE] ตำนานแชมป์ลีก คัพ! แมนฯ ซิตี้ อีกหนึ่งสมัยเพื่อทาบ ลิเวอร์พูล

แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสป้องกันแชมป์ลีก คัพ 4 สมัยติดต่อกัน และจะเป็นแชมป์สมัยที่ 8 เพื่อเทียบเท่ากับผลงานของ ลิเวอร์พูล ซึ่งยังคงเป็นเจ้าของทั้ง 2 สถิติดังกล่าว

Chatchawal Chatsuwanvilai

|

Jan 8, 2021

ต้นสังกัด : ยูเวนตุส
อายุ : 35
ทีมชาติ : โปรตุเกส
มูลค่าการตลาดปัจจุบัน : 54 ล้านปอนด์

สุดยอดนักเตะชาวโปรตุเกสของ ทัพม้าลาย กำลังจะหมดสัญญากับทีมกลางปี 2022 ซึ่งคาดกันว่าเจ้าตัวอาจจะเลือกย้ายไปหาความท้าทายใหม่ ๆ แต่ก็มีบางกระแสระบุว่าอาจเป็นต้นสังกัดเก่าอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีแววจะคว้าตัวเขากลับไปชุบชีวิตสโมสรให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งแม้จะใกล้วัยเลข 4 เข้าไปทุกที่แล้วก็ตาม