เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สิงห์บลู ยิงแซงทดเจ็บคว้า 3 คะแนนกลับบ้าน

การแข่งขัน : ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รองแบ่งกลุ่ม 2020/21
วันแข่งขัน : คืนวันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน 2020
เวลาแข่งขัน : 00.55 น. ตามเวลาประเทศไทย
คู่แข่ง : แรนส์ 1-2 เชลซี
สนาม : โรซอน พาร์ค

แม้ในช่วงครึ่งเวลาแรก เชลซี จะเป็นฝ่ายทำได้ดีกว่าค่อนข้างชัดเจนและบุกมานำก่อนได้ตั้งแต่ 22 นาทีแรก แต่ช่วงท้ายครึ่งหลังยาวมาจนจบเกมชัดเจนว่า แรนส์ กลับเป็นฝ่ายที่เปิดเกมบุกเข้าใส่ได้มากกว่า จนครึ่งเวลาหลังทีมเยือนแทบไม่สามารถตั้งเกมบุกของตัวเองขึ้นมาได้เลย ซึ่งท้ายเกมหลังจากโดนตีเสมอโมเมนตัมของเกมกำลังจะกลับมาอยู่ในกำมือของเจ้าบ้านอยู่แล้ว แต่ผู้มาเยือนก็อาศัยความผิดพลาดจากการเสียบอลกลางสนามเล่นงานจากลูกโหม่งอันยอดเยี่ยมของ ชิรูด์ ที่ต้องเป็นเขาเท่านั้นจึงจะทำประตูในลักษณะนี้ได้ ปาดหน้าคว้าชัยกลับบ้านไปชนิดที่สร้างความเจ็บใจให้กับ แรนส์ สุด ๆ ในเกมนี้

แม้จะอายุปาเข้าไป 34 ปีแล้ว แต่ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ หัวหอกตัวเก๋าของ เชลซี ก็พิสูจน์ให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ ว่าเขายังสามารถเล่นฟุตบอลในระดับท็อปได้อีหลายปี นับตั้งแต่ท้ายฤดูกาลก่อนที่โชว์ฟอร์มดียิงประตูถล่มทลายพาทีมจบท็อป 4 ได้สำเร็จ แต่น่าเสียดายที่การมาของ ติโม แวร์เนอร์ กลับทำให้ฟอร์มอันร้อนแรงของเขาต้องสะดุดลงเพื่อหลีกทางให้บรรดาแข้งหน้าใหม่ลงสนาม อย่างไรก็ตามในเกมนี้เขาก็แสดงให้ทุกคนเห็นอีกครั้งว่าจุดเด่นที่มีนั้นยากจะหาใครมาทดแทน โดยเฉพาะลูกโหม่งประตูชัย ที่ต่อให้เป็นคนอื่น ๆ ในทีม ก็คงไม่สามารถจะเปลี่ยนจังหวะที่ดูเหมือนจะหมดโอกาสไปแล้วแบบนั้นให้เป็นประตูอันยอดเยี่ยมอย่างที่ทุกคนเห็นกันได้อย่างแน่นอน

จายชัยชนะในเกมนี้ทำให้ เชลซี มี 10 คะแนนจากการลงเล่น 4 เกมรั้งจ่าฝูงมีแต้มเท่ากับอันดับ 2 เซบีญา ที่วันนี้บุกไปยิงแซงชนะ คาสโนดาร์ ในช่วงทดเจ็บ 1-2 มาเช่นเดียวกัน นั่นทำให้ตอนนี้อันดับ 3 และ 4 อย่าง คราโนดาร์ และ แรนส์ มีเพียงแค่ 1 คะแนน กับเกมในมือที่เหลือเพียง 2 นัดจึงทำให้พวกเขาไม่มีทางทำคะแนนไล่ขึ้นมาทันอย่างแน่นอนแล้ว เหลือเพียงโควต้าอันดับที่ 3 ในการไปเล่นในศึก ยูโรปาลีก เท่านั้นที่ยังต้องแย่งชิงกันต่อไปในกลุ่มนี้