สูตรสำคัญ ! มูรินโญ เผยเคล็ดลับพา สเปอร์ส เข้าชิง ลีกคัพ สำเร็จ

โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ของ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ กล่าวถึงเคล็ดลับสำคัญที่สามารถพาทีมเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอล คาราบาวคัพ ได้เป็นทีมแรกหลังเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ไปได้เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ตามรายงานจาก โฟร์โฟร์ทู

ไก่เดือยทอง ได้ประตูจาก มุสซา ซิสโซโก้ และ ซน เฮือง-มิน ในขณะที่ทีมจาก เดอะแชมเปี้ยนชิพ ต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน จบเกม สเปอร์ส เอาชนะไปได้ 2-0 เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศที่สนาม เวมบลีย์ ได้สำเร็จ

มูรินโญ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “ผมย้ายมาอังกฤษเมื่อปี 2004 และจำได้ว่าในตอนนั้นผมต้องเรียนรู้ถึงความสำคัญของฟุตบอลถ้วยของที่นี่และจริงจังกับมัน”

“ถ้าถามว่ามีเคล็ดลับอะไร มันก็คือความจริงจังและการให้ความเคารพในสิ่งที่สโมสรในอังกฤษเป็นและสิ่งสโมสรที่อยู่ในดิวิชันที่ต่ำกว่าเป็น และไม่ต้องแปลกใจที่เห็นทีมที่มีศักยภาพน้อยกว่าจะเล่นในเกมใหญ่ด้วยความจริงจังและเต็มไปด้วยแรงกระตุ้น เหมือนอย่างที่เราเจอกับ เชลซี ในรอบ 4 ที่ผ่านมา”

“ถ้าคุณเห็นทีมที่เป็นแชมป์ที่ผ่านมา คุณจะรู้เลยว่ามีแต่ทีมใหญ่ทั้งนั้นที่ต้องการเป็นแชมป์ถ้วยนี้ ทีมไหนคือทีมสุดท้ายที่เป็นแชมป์ที่ไม่ได้มาจากท็อปโฟร์ สอวนซี? ผมจำได้ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เป็นแชมป์หลายสมัย, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้แชมป์หลลายครั้ง ลิเวอร์พูล ก็เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ รวมทั้ง อาร์เซนอล ด้วย”

“ทีมใหญ่ ๆ สนใจถ้วยนี้กันทั้งนั้น ไม่ต้องสงสัยเรื่องนี้เลย” มูรินโญ กล่าว