เบล แจงยิบหลังถูกกล่าวหาให้สัมภาษณ์ดูถูก สเปอร์ส

แกเร็ธ เบล ออกมาชี้แจงถึงบทสัมภาษณ์เมื่อสัปดาห์ก่อนที่พูดถึงสาเหตุของการย้ายกลับมาเล่นให้ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ด้วยสัญญายืมตัวในซีซันนี้ว่า เขาไม่ได้ตั้งใจจะไม่ให้เกียรติแก่สโมสรแต่อย่างใด ตามรายงานจาก ฟุตบอลลอนดอน

ก่อนหน้านี้ดาวเตะวัย 31 ปีระบุว่าเขาต้องการกลับมายังลอนดอนอีกครั้งเพื่อที่จะได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ และเตรียมความพร้อมในการเล่นฟุตบอล ยูโร 2020 ในช่วงซัมเมอร์นี้ รวมทั้งยังกล่าวว่าเมื่อหมดสัญญายืมตัวก้พร้อมกลับไป เรอัล มาดริด ตามเดิม

บทสัมภาษณ์นี้สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอลเป็นอย่างมาก ซึ่งหลายคนมองวา่าสิ่งที่เขาพุดคือการไม่ให้เกียรติทีมเก่า ทำให้ เบล ต้องออกมาชี้แจงว่าสิ่งที่เขาพูดนั้นเป็นเหตุผลของเรื่องฟุตบอล ไม่ได้มีเจตนาอื่นใด

“สำหรับผมแล้วก่อนอื่นเลย ผมยังคงมีซีซันที่ต้องลงสนามอยู่ ยังเหลือเกมอีกมากมายให้เล่นสำหรับการไปฟุตบอล ยูโร” ปีกทีมชาติเวลส์ให้สัมภาษณ์กับทาง สกายสปอร์ต

“เห็นได้ชัดว่าเมื่อถึงซีซันหน้า ตามกฎแล้วผมต้องกลับไปที่ เรอัล มาดริด ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ผมพูด ผมไม่ได้ไม่ให้เกียรติใคร มันเป็นกฎที่ผมจะต้องทำ เรอัล มาดริด ซึ่งผมเดาว่าน่าจะเป็นสโมสรต้นสังกัดจริง ๆ ของผม และเท่าที่มีการตกลงกันคือ ผมจะอยู่กับ สเปอร์ส จนจบฤดูกาล จากนั้นก็ย้ายกลับไป นั่นคือแผนของผมในตอนนี้”

“สำหรับเหตุผลที่ย้ายมาที่นี่ก็เพราะว่าผมต้องการเกมการแข่งขันและมีแม็ตช์เพื่อเรียกความฟิตและมีความสุขกับฟุตบอลของผม พอถึงช่วงซัมเมอร์ผมก็ต้องกลับไป เรอัล มาดริด และเราก็จะไปที่อื่นต่อ ผมคิดว่าแผนก็คือ ผมจะกลับไปที่นั่นแล้วนั่งคุยกับตัวแทนของผมถึงสิ่งที่เราจะทำกันในช่วงซัมเมอร์” เบล กล่าว