อาร์เซนอล บุกเจ๊า เบิร์นลีย์ 1-1 หลังแอนตี้ไคลแม็กซ์ VAR เรียกคืนใบแดง จุดโทษ

การแข่งขัน : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2020/21
วันแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 6 มีนาคม 2021
ผลการแข่งขัน : เบิร์นลีย์ 1-1 อาร์เซนอล
สนาม : เทิร์ฟมัวร์

อาร์เซนอล ทำได้เพียงแค่เก็บ 1 คะแนนออกจาก เทิร์ฟ มัวร์ หลังผลเสมอกับ เบิร์นลีย์ 1-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก คืนวันเสาร์ชนิดที่มีดรามาในช่วงท้ายเกม

ไอ้ปืนใหญ่ ออกสตาร์ทด้วยการขึ้นนำอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 6 เมื่อ วิลเลียน ขึ้นเกมรุกพื้นที่กลางสนามเลี้ยงจี้เข้าหากรอบเขตโทษก่อนไหลให้ โอบาเมยอง ตัดเข้าในก่อนจบสกอร์ด้วยเท้าขวา บอลพุ่งเลียดเข้าเสาแรก นิค โป๊บ พยายามล้มตัวปัดแต่ไม่พ้นบอลกลิ้งไปซุกที่ก้นตาข่ายช้าๆ

เกมครึ่งแรกทำท่าจะจบด้วยสกอร์นำ 1-0 ของ เดอะกันเนอร์ส แต่แล้วความผิดพลาดที่หน้าปากประตูโดย กรานิท ชาก้า ที่พยายามจะวางบอลขวางเขตโทษไปติด คริส วูด บอลกระดอนเข้าประตูชนิดที่ แบร์นด์ เลโน หมดสิทธิ์เซฟ กลายเป็นประตู 1-1 ก่อนจบครึ่งแรก

ช่วงท้ายเกมทีมเยือนโหมทำเกมรุกอย่างหนักหวังที่จะได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งกระทั่งลูกยิงของ นิโกลาส์ เปเป้ ไปถูกบ่าของ เอริค พีเตอร์ส สกัดไว้ได้บนเส้นประตู ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกจุดโทษของ อาร์เซนอล พร้อมกับใบแดงของ ปีเตอร์ส ทันทีก่อนที่ VAR จะพิจารณาเรียกคืนใบแดงและจุดโทษดังกล่าวเมื่อเห็นว่าบอลไปถูกช่วงบ่าของเจ้าตัวก่อนที่เกมจะจบด้วยสกอร์ดังกล่าว

รายชื่อผู้เล่นของทั้ง 2 ทีม
เบิร์นลีย์
: โป๊บ; โลว์ตัน, ทาร์คอฟสี้, มี, เทย์เลอร์ (พีเตอร์ส 63′); กุดมุนด์สสัน (เบรดี้ 68′), เวสต์วูด, บราวน์ฮิลล์, แม็คนีล; วิดรา (โรดริเกวซ 86′), เวสต์วูด
ตัวสำรองที่ไม่ได้ใช้งาน: บาร์ดสลีย์, เบนสัน, ดันน์, ลอง, พีค็อก-แฟร์เรลล์, สตีเฟนส์

อาร์เซนอล: เลโน; แชมเบอร์ส, ลุยซ์, ปาโบล มารี, เทียร์นีย์; ปาร์เตย์ (เซบายอส 81′), ชาก้า; ซาก้า, โอเดการ์ด (ลากาเซ็ตต์ 63′), วิลเลียน (เปเป้ 69′); โอบาเมยอง
ตัวสำรองที่ไม่ได้ใช้งาน: เบเยริน, เอลเนเนี, โฮลดิ้ง, กาเบรียล, มาร์ติเนลลี, ไรอัน