สรุปทุกความเป็นไปหลัง จิ้งจอก เขี่ย ผีแดง ร่วง เอฟเอ คัพ

การแข่งขัน : ฟุตบอลเอฟเอ คัพ 2020/21 รอบ 8 ทีมสุดท้าย
วันแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม 2021
เวลาแข่งขัน : 00:00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ผลการแข่งขัน : เลสเตอร์ ซิตี้ 3-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
สนาม : คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระเด็นตกรอบ เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายเมื่อบุกไปปราชัยต่อ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-1 ที่ คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม

เกมออกสตาร์ทด้วยประตูเบิกร่องของเจ้าถิ่นตั้งแต่นาทีที่ 24 เมื่อ เฟร็ด ทำลั่นเสียบอลจากการเซ็ตที่หน้าปากประตูของตนเองถูก เคเลชชี อิเฮนาโช ฉกบอลไปเลี้ยงหนี ดีน เฮนเดอร์สัน ส่งบอลสู่ก้นตาข่ายโล่งๆ

เร้ดเดวิลส์ ตามตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 38 เมื่อ ปอล ป็อกบา หลุดขึ้นไปถึงสุดเส้นหลังที่กราบซ้ายก่อนเปิดเลียดไปที่บริเวณจุดโทษ ดอนนี ฟาน เดอ เบค ข้ามหลอกบอลถึง เมสัน กรีนวูด วิ่งเข้ามาซัดจังหวะแรกเหน่งๆ ตุงตาข่ายและจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

เริ่มต้นครึ่งหลังได้ราว 7 นาที เจ้าบ้านขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากจังหวะที่ ยูริ ติเลอมองส์ ทำชิ่งกับ อิเฮนาโช ก่อนยิงเลียดที่บริเวณกรอบเขตโทษ บอลพุ่งหนีมือ เฮนเดอร์สัน ไปซุกที่โคนเสา

ลูกทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ทำประตูตอกฝาโลง 3-1 ในนาทีที่ 78 จากลูกฟรีคิกของ มาร์ค อัลไบรตัน โยนไปที่เสาไกลถึง อิเฮนาโช โขกสวนตัว เฮนเดอร์สัน เสยเพดานตาข่าย

เกมจบลงด้วยชัยชนะของ เลสเตอร์ ด้วยสกอร์ดังกล่าวโดยพวกเขาจะพบกับ เซาแธมป์ตัน ในรอบรองชนะเลิศโดยที่อีกคู่เป็นการพบกันระหว่าง เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

11 ผู้เล่นตัวจริง: เฮนเดอร์สัน (6); วาน-บิสซาก้า (5), ลินเดเลิฟ (6), แม็คไกวร์ (4), เตลเลส (6); มาติช (3), เฟร็ด (1); ฟาน เดอ เบค (6), ป็อกบา (6); กรีนวูด (6), มาร์กซิยาล (5)

ตัวสำรอง: ชอว์ (6), แม็คโทมิเนย์ (4), บรูโน (6), คาวานี (5), อาหมัด (N/A)

โอเล กุนนาร์ โซลชา ตอบแทนฟอร์มที่เข้าฝักของ ปอล ป็อกบา ในเกมที่ ปีศาจแดง เข่นเอาชนะ เอซี มิลาน 1-0 ในศึก ยูฟ่า ยูโรปาลีก เมื่อกลางสัปดาห์โดยการส่งเขาเป็นตัวจริงออกสตาร์ทที่ คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม

เจ้าตัวประจำการในบทบาทมิดฟิลด์ตัวรุกเยื้องมาทางกราบซ้ายคอยสนับสนุน อองโตนี มาร์กซิยาล กองหน้าตัวเป้าโดย ป็อกบา ใช้เวลาอยู่พักใหญ่กว่าที่จะจับจังหวะของเกมได้

โดยแม้มิดฟิลด์ทีมชาติ ฝรั่งเศส จะยืนต่ำกว่าปกติในช่วงแรกแต่บอลจากเท้าของ ป็อกบา ก็ดูจะได้ลุ้นที่สุดมากกว่าการปั้นเกมโดยเพื่อนร่วมทีมคนใด กระทั่งเขาเป็นคนแอสซิสต์ให้ เมสัน กรีนวูด ตีเสมอได้สำเร็จ น่าเสียดายที่ทีมไม่อาจรักษาโมเมนตัมดังกล่าวต่อเนื่องได้ในครึ่งหลัง

โอเล กุนนาร์ โซลชา จัดทัพแบบโรเตชันเล็กๆ โดย อเล็กซ์ เตลเลส, เนมานยา มาติช, ปอล ป็อกบา, ดอนนี ฟาน เดอ เบค และ อองโตนี มาร์กซิยาล มีชื่อออกสตาร์ทเก็บเอาคีย์แมนฟอร์มเข้าฝักอย่าง ลุค ชอว์, บรูโน แฟร์นันด์ส และ เอดินสัน คาวานี ไว้บนม้านั่งสำรอง

เกมรุกของ ปีศาจแดง เป็นไปไม่ไหลลื่นอย่างเคยเมื่อพวกเขาไร้ บรูโน ในทีม หลายครั้งที่การขึ้นเกมถูกฝากความหวังไว้ที่ ป็อกบา แต่เจ้าตัวไร้การวิ่งสนับสนุนทำทางที่ได้จากบรรดาแนวรุกรายอื่น ขณะที่สไตล์การเล่นของ ฟาน เดอ เบค ยังไม่สามารถสอดประสานกับเพื่อนร่วมทีมได้นอกจากจังหวะข้ามหลอกให้ เมสัน กรีนวูด พังประตูตีเสมอ 1-1

แม้ท้ายที่สุด สถานการณ์จะพาให้ โซลชา ต้องส่ง แม็คโทมิเนย์, คาวานี, ชอว์ และ บรูโน ลงมาพร้อมกันในช่วงราวครึ่งชั่วโมงสุดท้ายเพื่อพยายามเปลี่ยนโมเมนตัมของเกมแต่ก็ไม่อาจจุดประกายความหวังในช่วงเวลาที่เหลือได้