วิเคราะห์ 4 ประเด็นร้อนก่อนเกม หงส์แดง หวด แชมเปี้ยนส์ลีก

การแข่งขัน : ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2020/21 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2
วันแข่งขัน : คืนวันพุธที่ 10 มีนาคม 2021
เวลาแข่งขัน : 03:00 น. ตามเวลาประเทศไทย
คู่แข่งขัน : ลิเวอร์พูล (2) พบ (0) แอร์เบ ไลป์ซิก
สนาม : ปุสกัส อารีนา
ถ่ายทอดสด : UEFA.tv

ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายกุมความได้เปรียบมาจากเลกแรกที่ลงแข่งขันใน ปุสกัส อารีนา สนามเดียวกันซึ่งจะฟาดแข้งคืนนี้ด้วยสกอร์ 2-0 นับเป็นการได้ 2 ประตูทีมเยือนที่สำคัญของ หงส์แดง

พวกเขาตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากบนเวที พรีเมียร์ลีก ซึ่งหล่นไปอยู่ในอันดับที่ 8 บนตารางคะแนน ตามหลัง เชลซี ในอันดับที่ 4 อยู่ 7 แต้ม ทำให้ หงส์แดง เหลือเพียงความหวังบนเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แล้วเท่านั้นในฤดูกาลนี้

ทัพเร้ดแมชีน เพิ่งปราชัยคาบ้านต่อ ฟูแลม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้พวกเขาปราชัยเป็นเกมที่ 6 จาก 8 นัดหลังสุดเข้าไปแล้วเมื่อรวมทุกรายการ รวมทั้งยังทำให้ทีมยังไม่สามารถยิงประตูในเกมเหย้าบน พรีเมียร์ลีก จากลูกโอเพนเพลย์ได้เลยตั้งแต่เข้าสู่ปี 2021 เป็นต้นมา

ขณะที่ ไลป์ซิก อยู่ในฟอร์มที่น่าประทับใจใน บุนเดสลีกา โดยกำลังไล่บี้ บาเยิร์น มิวนิค ในตำแหน่งจ่าฝูงเหลือเพียง 2 คะแนนและผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศของศึก เดเอฟเบ โพคาล

มีความเป็นไปได้สูงที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ จะส่งผู้เล่นคีย์แมนที่ไม่ได้ออกสตาร์ทในเกมพ่าย ฟูแลม ลงเป็นตัวจริงอีกครั้ง ได้แก่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ฟาบินโญ, ติอาโก้ และ ซาดิโอ มาเน ขณะที่ โอซาน คาบัค ยังคงต้องรอทดสอบความพร้อมจนนาทึสุดท้ายเช่นเดียวกับ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน โดย ดิโอโก้ โชต้า พร้อมสอดแทรก

ดิโอโก้ โชต้า หายจากอาการบาดเจ็บออกสตาร์ทเป็นตัวจริงสร้างจังหวะที่แตกต่างในเกมกับ ฟูแลม ท่ามกลางเพื่อนร่วมทีมในแดนหน้าซึ่งอยู่ระหว่างการสูญเสียความมั่นใจและมีปัญหาในการทำประตู

ขณะที่ความหวังของ ไลป์ซิก อยู่ที่ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู (7 ประตู 8 แอสซิสต์) ศูนย์หน้าชาว ฝรั่งเศส วัย 23 ปีจะวาดลวดลายที่แดนหน้า