ใบแดงช่วยชีวิต ! เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม พรีเมียร์ลีก เชลซี บุกเฉือน ฟูแลม 0-1

การแข่งขัน : ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2020/21
วันแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2021
เวลาแข่งขัน : 00:30 น. ตามเวลาประเทศไทย
คู่แข่ง : ฟูแลม 0-1 เชลซี
สนาม : คราเวน คอทเทจ

เกมนี้เจ้าถิ่นต้องบอกว่าโชคร้ายที่ แอนโทนี โรบินสัน มาโดนใบแดงจากการเข้าบอลหนักในช่วงท้ายครึ่งแรก ทำให้ทีมเยือนได้เปรียบในเรื่องตัวผู้เล่นถึง 45 นาทีเต็ม แม้ว่าตลอดทั้งเกม เชลซี จะเป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเข้าใส่ได้มากกว่าชัดเจน แต่ก็ทำได้แค่หวาดเสียวเท่านั้น แถมในครึ่งหลังช่วงที่เจ้าบ้านถอยลงมาอุดเกมรับ ผู้มาเยือนก็แทบจะเจาะเข้าพื้นที่อันตรายไม่ได้เลย โชคดีที่มาได้ลูกส้มหล่นจาก อเรโอลา ที่ปัดมาเข้าทางปืนของ เมานท์ ได้ซัดจ่อ ๆ เข้าไปเป็นประตูชัยให้ทีมคว้า 3 คะแนนมาครองได้ในที่สุด

วันนี้ แลมพาร์ด ตัดสินใจดร็อป ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าค่าตัวแพงชาวเยอรมัน เอาไว้บนม้านั่งสำรอง และให้โอกาส โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ลงสนามเป็นตัวจริง ซึ่งหลังจากต้องการจุดเปลี่ยน แวร์เนอร์ ก็ถูกส่งลงสนามในช่วง 15 นาทีสุดท้ายและหลังจากทีมขึ้นนำ ฟูแลม ต้องเปิดเกมบุกเข้าใส่บ้างอย่างไม่มีทางเลือก ทำให้เจ้าตัวมีโอกาสมีพื้นที่ได้เล่นกับบอลหลายครั้ง และมีจังหวะได้หลุดเดี่ยวในช่วงทดเวลา ก่อนจะยิงออกไปแบบไม่ได้ลุ้น ซึ่งนั่นเห็นได้ชัดว่าเจ้าตัวกำลังสูญเสียความมั่นใจแบบสุด ๆ ต้องมาลุ้นกันว่าสุดท้ายแล้ว ป๋าแลมพ์ จะเรียกศรัทธาของเขากลับคืนมาได้ทันเวลาหรือไม่

3 คะแนนในวันนี้ทำให้ เชลซี ขยับขึ้นมามีเพิ่มเป็น 29 คะแนนจากการลงเล่น 18 เกมรั้งอันดับที่ 7 (อันดับเรียลไทม์หลังแข่งจบ) ซึ่งตามหลังจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ 7 คะแนน แถม ปีศาจแดง ยังมีโปรแกรมแข่งน้อยกว่า 1 เกม ซึ่งช่องว่างขนาดนี้ต้องบอกว่าพวกเขายังมีลุ้น หากสามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ทันเวลา

ส่วน ฟูแลม ยังคงรั้งอันดับ 18 อยู่ในโซนตกชั้นมี 12 คะแนนจาก 17 นัดตามหลัง เบิร์นลีย์ อันดับ 17 ที่ลงแข่งเท่ากันอยู่ที่ 4 คะแนนด้วยกัน