เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หงส์แดง พังยับคาบ้าน

การแข่งขัน : ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รองแบ่งกลุ่ม 2020/21
วันแข่งขัน : คืนวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2020
เวลาแข่งขัน : 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
คู่แข่ง : ลิเวอร์พูล 0-2 อตาลันต้า
สนาม : แอนฟิลด์

ก่อนอื่นนัดนี้ต้องชม อตาลันต้า ที่แก้เกมมาได้อย่างยอดเยี่ยมหลังจากโดนอัดคาบ้านมา 0-5 เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน ซึ่งในวันนี้พวกเขาสามารถคุมเกมเอาไว้ได้ในกำมือตลอด 90 นาทีชนิดที่ไม่เปิดโอกาสให้ ลิเวอร์พูล ได้เล่นตามที่ถนัดเลย ยิ่งไปกว่านั้นหนึ่งในคำถามที่หลายคนค้างคาใจคือการจัดตัวที่เห็นได้ชัดว่าประมาทผู้มาเยือนที่มีดีกรีขึ้นชื่อในเรื่องเกมรุกอันดุดันด้วยการส่งแผงหลังดางรุ่งลงสนามพร้อมกันถึงสองคนแถมยังพักตัวหลักอย่าง โรเบิร์ตสัน ฟาบินโญ หรือแม้แต่ ดิโอโก้ โจต้า เอาไว้ข้างสนามทั้งหมด จึงไม่แปลกที่ตลอดทั้งเกมพวกเขาจะโดนบุกอย่างหนัก อีกทั้งยังหาโอกาสยิงที่มีลุ้นได้เพียง 1 หนถ้วน ๆ เท่านั้น และที่เลวร้ายสุด ๆ คือยังยิงไม่ตรงกรอบเลยแม้แต่ครั้งเดียว

เบื้องหลังชัยชนะอันสวยงามของ อตาลันต้า ในวันนี้ มี 2 ผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นสะดุดตานั่นคือ อเลฮานโดร โกเมซ ตัวรุกหมายเลข 10 ชาวอาร์เจนตินา ที่เป็นหัวใจสำคัญในการสร้างสรรค์เกมรุกให้กับทีมใน ซึ่งนอกจากจะปั่นป่วนแนวรับได้อย่างดีเยี่ยมแล้วเจ้าตัวมีส่วนร่วมกับทั้งสองประตูที่ทำได้อีกดเวย ส่วนอีกรายคือ คริสเตียน โรเมโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวอาร์เจนไตน์ที่ยืมตัวมาจาก ยูเวนตุส ก็เป็นอีกรายทำผลงานได้อย่างโดดเด่นเอามาก ๆ เช่นเดียวกัน โดยสามารถหยุดเกมรุกของเจ้าถิ่นเอาไว้ได้อย่างอยู่หมัด แถมยังนิ่งและเยือกเย็นสุด ๆ ในยามที่ต้องดวลตัวต่อตัวกับแนวรุกสุดอันตรายของ ลิเวอร์พูล ตลอด 90 นาที

ก่อนเกมหาก ลิเวอร์พูล สามารถคว้า 3 คะแนนมาได้ในเกมนี้ พวกเขาจะการันตีการเข้ารอบต่อไปในทันทีโดยไม่ต้องคำนึงถึงผลการแข่งขัน 2 นัดที่เหลือ แต่การที่วันนี้ อตาลันต้า กลับเป็นฝ่ายคว้าชัยมาได้พร้อมกับการที่ อาแจ็กซ์ สามารถเอาชนะ มิดทิลแลนด์ ในช่วงเวลาเดียวกัน ทำให้ตอนนี้อันดับ 2 และ 3 มี 7 คะแนนเท่ากันและมีแต้มห่างจากจ่าฝูง หงส์แดง เพียง 2 คะแนนเท่านั้น เพราะงั้นยังยากจะคาดเดา 1 ทีมที่จะต้องหล่นไปเล่นในถ้วยใบเล็กได้ยากสำหรับกลุ่ม ดี ที่ทั้งสามทีมคงจะต้องเน้นสุด ๆ และทุ่มสุดตัวอย่างแน่นอนในอีก 2 เกมชี้ชะตาที่เหลืออยู่