ชำแหละทุกประเด็นร้อนหลัง ปืนใหญ่ กรุยทางสู่รอบ 32 ทีม ยูโรปาลีก

การแข่งขัน : ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม 2020/21

วันแข่งขัน : คืนวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน 2020
ผลการแข่งขัน : โมลด์ 0-3 อาร์เซนอล
สนาม : เอเคอร์ สตาดิโอน

ให้หลังจากฝันร้ายที่ นิโกลาส์ เปเป้ ออกอาการตบะแตกจนได้รับใบแดงไล่ออกจากสนมในเกมพบ ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ดาวเตะมูลค่า 72 ล้านปอนด์ดูจะแสดงให้เห็นความมุ่งมั่นที่จะแก้ตัวให้ได้ในแมตช์นี้

เจ้าตัวตัววูบวาบกับการขึ้นเกมที่กราบขวาและพยายามที่จะสร้างจังหวะทีเด็ดตัดเข้าในเพื่อสังหารประตูหลายต่อหลายครั้งก่อนที่จะประสบความสำเร็จในที่สุดครึ่งเวลาหลังเมื่อบอลจากลูกเตะมุมของ โจ วิลล็อค หล่นใส่เท้าของ เปเป้ ที่เสาสอง ก่อนแข้ง ไอวอรี โคสต์ จะตะบันไม่เหลือซาก

มิเคล อาร์เตต้า จัดทัพ กันเนอร์ส ในเกมนี้ด้วยการส่ง โจ วิลล็อค, รีสส์ เนลสัน และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง โดยมี เอมิล สมิธ โรว์ และ โฟลาริน บาโลกัน ลงมาสัมผัสเกมในฐานะตัวสำรองช่วงท้าย

ดาวรุ่ง ปืนใหญ่ ทั้ง 5 รายตอบแทนความไว้วางใจของนายใหญ่ชาว สเปน ด้วยการพาเหรดประสานงานกับรุ่นพี่อย่างมั่นใจโดยเฉพาะกับ วิลล็อค ที่สร้างสรรค์เกมจนได้ 2 แอสซิสต์ ขณะที่ เนลสัน มีชื่อบนสกอร์บอร์ดกับประตู 2-0 และการประสานระหว่าง สมิธ โรว์ กับ บาโลกัน ก็นำมาซึ่งประตูตอกฝาโลง

ทั้งนี้ ประตูของ บาโลกัน ยังนับว่าเป็นประเดิมยิงให้กับทีมชุดใหญ่ของ อาร์เซนอล เป็นครั้งแรกของเจ้าตัวอีกด้วย

ผลจากการแข่งขันในเกมนี้ทำให้ อาร์เซนอล รั้งอันดับที่ 1 บนตารางคะแนนศึก ยูฟ่า ยูโรปาลีก กลุ่มบีจากการมี 12 คะแนนเต็มหลังผ่านการแข่งขัน 4 นัดและจะผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 32 ทึมสุดท้ายเป็นที่แน่นอนแม้จะเหลือการแข่งขันอีก 2 เกมก็ตาม

นั่นทำให้ อาร์เตต้า สามารถโรเตชันผู้เล่นได้อย่างเต็มที่ในแมตช์กลางสัปดาห์หน้าที่พวกเขามีคิวเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ราปิด เวียนนา ก่อนที่จะทำศึก ลอนดอนดาร์บี้ เยือน สเปอร์ส ในวันที่ 6 ธันวาคมต่อไป