Mino Raiola chỉ ra lý do thực sự khiến De Ligt từ chối Barca

Siêu cò Mino Raiola khẳng định, một trong những lý do chính khiến De Ligt quyết định chọn Juventus thay vì Barcelona là vì sự hiện diện của Gerard Pique.

Mùa Hè 2019, De Ligt là một trong những “món hàng” được săn đón nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng. Màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Ajax giúp cho hậu vệ người Hà Lan được hàng loạt ông lớn ở châu Âu như PSG, ​Barca hay ​Juventus theo đuổi.

Matthijs de Ligt

Tuy nhiên, sau tất cả, De Ligt đã quyết định chọn Juventus làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của mình bất chấp trước đó, đã có những tin đồn cho rằng cầu thủ 20 tuổi đã ở rất gần với Barcelonna.

Tiết lộ nguyên nhân khiến De Ligt lựa chọn Juventus, siêu cò Mino Raiola cho biết:

Điều quan trọng nhất là Matthijs cảm thấy hạnh phúc. Cậu ấy đã có thể đến Juventus 1 năm trước đó nhưng Ajax đã yêu cầu chàng trai này phải ở lại để thực hiện một số thỏa thuận. Tuy nhiên, việc De Jong chuyển đến Barcelona và mang về số tiền lớn đã khiến Ajax phải thay đổi suy nghĩ.”

Matthijs de Ligt

“Cuối cùng, De Ligt đã trở lại với sự lựa chọn đầu tiên của mình, đó là Juventus. Cậu ấy rất ngạc nhiên bởi sự quan tâm đến từ PSG, Barcelona và các CLB khác. Song, tại Juventus, De Ligt mới được thi đấu bên cạnh những hậu vệ đẳng cấp nhất, điều cần thiết để trở thành 1 ngôi sao hàng đầu. Cậu ấy không quan tâm đến tiền và chỉ muốn chơi bóng.”

“Theo nhiều người Hà Lan, Barça không phải là 1 CLB nước ngoài. Đối với họ, nó giống như 1 CLB Hà Lan. Vì vậy, họ cho rằng Matthijs nên đến đó để phát triển hơn. Thế nhưng, cậu ấy không nghĩ vậy. Sẽ thật sai lầm nếu chúng tôi cố gắng muốn đưa De Ligt đến đó. Cậu ấy không chỉ là một cầu thủ bóng đá. Và bạn có nghĩ rằng Gerard Piqué, một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn, sẽ chấp nhận bị gạt sang 1 bên?”, Raiola khẳng định.