HLV trưởng Sint-Truidense giải thích lý do không sử dụng Công Phượng

HLV tạm quyền của CLB Sint-Truidense ông Nicky Hayen khẳng định rằng Công Phượng không được sử dụng nhiều là vì không phù hợp chiến thuật.

Sau 3 lần xuất ngoại, Công Phượng đã không để lại nhiều dấu ấn và có thể coi đó là thất bại với mục tiêu chinh phục những thử thách mới. Mới nhất, tiền đạo gốc Nghệ An sẽ đầu quân cho CLB TP. Hồ Chí Minh theo một bản hợp đồng 6 tháng, sau quãng thời gian không mấy tốt đẹp ở Sint-Truidense.

Nguyen Cong Phuong

HLV tạm quyền của đội bóng nước Bỉ, ông Nicky Hayen nói:

“​Chúng tôi khó có thể đổ lỗi cho Công Phượng. Đó là một cầu thủ lịch sự, thân thiện và luôn hết mình trong tập luyện. Tôi có thể khẳng định điều đó dù mới chỉ trở thành HLV trưởng được một thời gian ngắn. Tôi đã tiếp xúc với Công Phượng từ trước đó rồi”.

“Tuy nhiên, các cầu thủ khác đều được trao cơ hội thi đấu còn Công Phượng thì không. Lý do là gì? Tôi nghĩ Công Phượng không phù hợp với sơ đồ 5-4-1 mà chúng tôi đã và đang sử dụng ở thời điểm hiện tại”.

“Chúng tôi đánh giá cao một cầu thủ phải làm được nhiều việc trong một trận đấu, đặc biệt khi mất bóng. Bên cạnh đó, đòi hỏi vấn đề thể chất ở mức cao. Tôi có thể ví dụ về tiền đạo Yohan Boli. Cậu ấy rất được trọng dụng vì những gì làm được trên sân còn Công Phượng đang giữ một thói quen khó bỏ từ quê nhà”.

“Ở Việt Nam, cậu ấy chỉ phải nghĩ về các đợt tấn công, không bao giờ phòng ngự. Điều này giống với một đồng đội của tôi trước đây. Anh ta tin rằng đằng sau mình có những người khác đảm nhận công việc này. Tuy nhiên, ai biết được nếu Công Phượng có thêm thời gian để điều chỉnh thì sẽ thế nào. Chúng tôi không bao giờ biết được điều ấy nữa”.

Để có được Phượng, CLB TP. Hồ Chí Minh đã đồng ý bỏ ra số tiền lên tới 100.000 euro (2,5 tỷ) để đưa cầu thủ này về chơi ở V-League 2020.