เลสเตอร์ ซิตี้ vs ลิเวอร์พูล : พรีวิว พรีเมียร์ลีก, วัน+เวลาการแข่งขัน, ถ่ายทอดสด


ข้อมูลการแข่งขัน


การแข่งขัน ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2019/20
วันแข่งขัน คืนวันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม 2019
เวลาแข่งขัน 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
คู่แข่งขัน เลสเตอร์ ซิตี้ vs ลิเวอร์พูล
สนาม คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด True Premier Football HD 1, True ID

ความพร้อมของทั้งสองทีม


เลสเตอร์ ซิตี้

พลาดสะดุดพ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 ในเกมลีกนัดล่าสุด ซึ่งก่อนหน้านั้นพวกเขาสามารถทำสถิติไม่แพ้ใครมาตลอด 11 เกมหลังสุดในทุกรายการด้วยกัน

วันพฤหัสบดีนี้ ลูกทีมของ แบรนเดน ร็อดเจอร์ จะต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของ จ่าฝูง ลิเวอร์พูล ที่ฟอร์มยังคงร้อนแรงคว้าแชมป์สโมสรโลกมาได้หมาด ๆ แต่แน่นอน เลสเตอร์ เองก็พิสูจน์ให้เห็นด้วยผลงานในซีซั่นนี้แล้วว่า ทีมของพวกเขาก็สามารถรับมือกับทีมยักษ์ใหญ่ในอย่างสูสี โดยเฉพาะเกมรุกอันจัดจ้านที่มี เจมี วาร์ดี้ หัวหอกดาวซัลโวของลีกซีซั่นนี้เปป็นตัวชูโรง ต้องมาดูกันว่าคืนวันพรุ่งนี้ พลพรรคจิ้งจอกสยาม จะต้านทานความร้อนแรงของ ทัพหงส์แดง ได้หรือไม่ 03.00 น. ห้ามพลาดเป็นอันขาด

สภาพทีม ณ ปัจจุบัน ยังมีนักเตะเพียงรายเดียวเท่านั้นที่ยังบาดเจ็บอยู่ นั่นคือ แมทตี้ เจมส์ ส่วนรายของ ฮาร์วีย์ บาร์นส ปีกตัวเก่งนั้น ยังต้องรอดูความพร้อมก่อนเกมจะเริ่มอีกครั้ง

คาดการณ์ 11 ตัวจริง : 4-5-1

ผู้รักษาประตู ชไมเคิล
กองหลัง เปเรย์รา, อีแวนส์, โซยุนชู, ชิลเวลล์
กองกลาง เอ็นดิดี้, เปเรซ, แมดดิสัน, ติเลอมองส์, อิเฮียนาโช
กองหน้า วาร์ดี้

ลิเวอร์พูล

ล่าสุดพึ่งคว้าแชมป์สโมสรโลกมาได้แบบสด ๆ ร้อน ๆ สำหรับลูกทีมของ เยอร์เกน คล็อปป์ ด้วยการเอาชนะ ฟลาเมงโก้ ทีมดังจาก บราซิล ไปได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

กลับมาในเกมลีกช่วงบ็อกซิงเดย์คืนวันพฤหัสบดีนี้ พวกเขามีคิวต้องเจองานหนักต่อเนื่องด้วยการบุกไปเยือนทีมอันดับที่ 2 อย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ ที่แม้จะพึ่งสะดุดแพ้มาแต่ ทัพหงส์แดง ก็จะประมาทฟอร์มในซีซั่นนี้ของ พลพรรคจิ้งจอกสยาม ไม่ได้อย่างเด็ดขาด แถมเป็นการออกไปเล่นที่ คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม จึงไม่ใช่งานง่ายของ ลิเวอร์พูล อย่างแน่นอนที่จะคว้า 3 คะแนนกลับบ้านไปได้ในเกมนี้

สภาพทีมในขณะนี้ มีปัญหาผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บอยู่หลายรายด้วยกันทั้ง นาธาเนียล ไคลน์, โจเอล มาติป, อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, ฟาบินโญ และ เดยัน ลอฟเรน จึงต้องเป็นหน้าที่ของ โจ โกเมซ ที่จะลงประจำการคู่กับ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค อีกครั้งในเกมนี้

คาดการณ์ 11 ตัวจริง : 4-3-3

ผู้รักษาประตู อลิสซอน
กองหลัง อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โกเมซ, ฟาน ไดจ์ค, โรเบิร์ตสัน
กองกลาง เฮนเดอร์สัน, ลัลลานา, ไวนัลดุม
กองหน้า ซาลาห์, ฟิร์มิโน, มาเน

ผลงาน 5 นัดหลังสุด


เลสเตอร์ ซิตี้ (ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1)

22 ธ.ค. PL แมนฯ ซิตี้ 3-1 เลสเตอร์ ซิตี้
19 ธ.ค. EFL เอฟเวอร์ตัน 2-2 เลสเตอร์ ซิตี้
14 ธ.ค. PL เลสเตอร์ ซิตี้ 1-1 นอริช
8 ธ.ค. PL วิลลา 1-4 เลสเตอร์ ซิตี้
5 ธ.ค. PL เลสเตอร์ ซิตี้ 2-0 วัตฟอร์ด

ลิเวอร์พูล (ชนะ 4 เสมอ 0 แพ้ 1)

22 ธ.ค. CWC ลิเวอร์พูล 1-0 ฟลาเมงโก้
19 ธ.ค. CWC มอนเตอร์เรย์ 1-2 ลิเวอร์พูล
18 ธ.ค. EFL วิลลา 5-0 ลิเวอร์พูล
14 ธ.ค. PL ลิเวอร์พูล 2-0 วัตฟอร์ด
11 ธ.ค. UCL ซัลซ์บวร์ก 0-2 ลิเวอร์พูล

เฮดทูเฮด (เลสเตอร์ ชนะ 0 เสมอ 1 ลิเวอร์พูล ชนะ 4)

05/10/19 PL ลิเวอร์พูล 2-1 เลสเตอร์
31/01/19 PL ลิเวอร์พูล 1-1 เลสเตอร์
01/09/18 PL เลสเตอร์ 1-2 ลิเวอร์พูล
30/12/17 PL ลิเวอร์พูล 2-1 เลสเตอร์
23/09/17 PL เลสเตอร์ 2-3 ลิเวอร์พูล

*PL = พรีเมียร์ลีก / UCL = ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก /EFL = คาราบาวคัพ / CWC = ชิงแชมป์สโมสรโลก


สถิติจาก OPTA ที่น่าสนใจ


  • 5 เกมหลังที่ทั่งสองทีมพบกัน เลสเตอร์ ซิตี้ ไม่สามารถเอาชนะได้เลย โดยชัยชนะนัดล่าสุดของพวกเขาต้องย้อนกลับไปในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2017

  • ลิเวอร์พูล บุกมาเอาชนะได้ที่ คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม ในเกมลีก 2 นัดติดต่อกันแล้ว ซึ่งพวกเขาไม่เคยบุกมาเอาชนะได้ 3 เกมติดต่อกันเลยในประวัติศาสตร์สโมสร

  • ในการพบกันของทั้งคู่ ต่างฝ่ายต่างยิงประตูได้ตลอด 7 นัดหลังสุด ในขณะที่ 20 เกมก่อนหน้านั้น มีเพียง 8 นัดเท่านั้นที่สามารถทำประตูได้กันทั้งสองทีม

  • ทั้งสองทีมเคยพบกันในช่วง บ็อกซิงเดย์ เมื่อปี 2015-16 ที่ เลสเตอร์ สามารถคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาครองได้ โดยเกมวันนั้นเป็น 3 คะแนนของ หงส์แดง ด้วยสกอร์ 1-0 ที่ แอนฟิลด์ ซึ่งถือเป็น 1 ใน 3 เกม ที่ พลพรรคจิ้งจอก พ่ายให้กับคู่แข่งในซีซั่นดังกล่าว

  • ทีมของ เยอร์เกน คล็อปป์ สามารถเอาชนะคู่แข่งในช่วง บ็อกซิงเดย์ มาได้ 4 เกมติดต่อกันแล้ว ยิงไป 11 ประตู และยังไม่เสียเลยสักประตูเดียว แต่พวกเขายังไม่เคยทำได้ 5 เกมติดต่อกันเลยในประวัติศาสตร์สโมสร

  • ในปี 2019 ที่ผ่านมา หากนับตลอดทั้งปี พลพรรคเร้ดแมชชีน เอาชนะคู่แข่งในลีกไปได้ทั้งหมด 29 เกมแล้ว ซึ่งนับว่ามากที่สุดรองจากปี 1982 ที่เคยทำสถิติเอาไว้ที่ 33 นัด

  • ลิเวอร์พูล นำห่างคู่แข่ง 10 คะแนนในช่วงคริสต์มาส ซึ่งในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก มีเพียงทีมเดียวที่นำคู่แข่งมากกว่า 10 แต้มแต่ไม่สามารถคว้าแชมป์ได้คือ นิวคาสเซิล ในปี 1995-96

  • ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก มีเพียง แอนดี้ โคล (11) และ เธียร์รี อองรี (8) เท่านั้น ที่ยิงประตู หงส์แดง ได้มากกว่า เจมี วาร์ดี้ (7) ซึ่ง 5 จาก 7 เป็นการทำได้ใน คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม 3 นัดหลังสุ