[Match Report] เรือใบ เดือดจัด ! แมนฯ ซิตี้ รัวถลุง วัตฟอร์ด 6-0 ซิวแชมป์ เอฟเอ คัพ

การแข่งขัน ฟุตบอล เอฟเอ คัพ 2018/19 นัดชิงชนะเลิศ
วันแข่งขัน วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2562
เวลาแข่งขัน 23:00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ผลการแข่งขัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 6-0 วัตฟอร์ด
สนาม เวมบลีย์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กระหน่ำซัลโวใส่ วัตฟอร์ด ไม่เลี้ยง คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2018/19 ไปครองหลังจากซิวถ้วย คาราบาว คัพ รวมทั้ง ​ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ไปแล้วก่อนหน้านี้

FBL-ENG-FACUP-MANCITY-WATFORD

เรือใบสีฟ้า พังประตูขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 26 จากช็อตที่บอลเปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษ ดาบิด ซิลบา ได้โหม่งตั้งให้ ราฮีม สเตอร์ลิง เทคตัวขึ้นโหม่งคืนกลับมาให้ ซิลบา หลุดไปหวดด้วยซ้ายเหน่งๆ ผ่านมือ โกเมส ตุงตาข่าย

FBL-ENG-FACUP-MANCITY-WATFORD

ทัพซิตีเซนส์ หนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 38 เมื่อบอลจากกราบขวาของ แบร์นาโด้ เปิดลึกเข้าไปที่เสาไกลให้ กาเบรียล เชซุส วิ่งแท็ปอินผ่านมือ โกเมส ที่พยายามออกมาคว้าแต่ไม่ถึงบอลและจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

Kevin De Bruyne

ครึ่งหลัง ทัพแตนอาละวาด พยายามเปิดเกมรุกมากยิ่งขึ้นและเกมของพวกเขาดูหวือหวาขึ้นกว่าเดิม แต่การดันผู้เล่นขึ้นไปเล่นเกมที่แดนบนก็กลายเป็นช่องโหว่ในเกมรับและถูก เชซูส หลุดเดี่ยวเข้าไปถวายพานให้ เควิน เดอ บรอยน์ ล่อเป้าเหน่งๆ สกอร์เป็น 3-0

ซิตี้ ใส่สกอร์ที่ 4 ในนาทีที่ 68 จากเกมสวนหลับอีกครั้งคราวนี้เป็น เชซุส ที่หลุดเดี่ยวตั้งแต่กลางสนามเลี้ยงจี้เข้าไปยิงผ่านมือ โกเมส พวกเขายังมาได้ประตูที่ 5 เมื่อ แบร์นาโด้ กระชากไปถึงสุดเส้นหลังก่อนเปิดเลียดยัดเข้ามาในกรอบ 6 หลาให้ สเตอร์ลิง แท็ปอินไม่พลาด และปิดท้ายด้วยการตามซ้ำของ สเตอร์ลิง ที่ยิงไปติดเซฟ โกเมส ชนเสาในจังหวะแรกทำให้ แมนฯ ซิตี้ จบเกมไปด้วยสกอร์ท่วมท้น 6-0

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เอแดร์ซอน, วอล์คเกอร์, กอมปานี, ลาปอร์กต์, ซินเชนโก้, ซิลบา, กุนโดกัน, แบร์นาโด้, มาห์เรซ, เชซุส, สเตอร์ลิง

ตัวสำรอง : มูริช, ดานิโล, สโตนส์, อเกวโร, เดอ บรอยน์, ซาเน, โอตาเมนดี้

วัตฟอร์ด : โกเมส, ฟีมีเนีย, แคธคาร์ท, มาริอัปปา, โฮเลบาส, ฮิวจ์ส, คาปู, ดูกูเร, เปเรย์รา, เดวโลเฟว, ดีนีย์

ตัวสำรอง : ฟอสเตอร์, ยานมาท, เคลฟเวอร์ลีย์, ซัคเซสส์, เมซินา, เกรย์, คาบาเซเล