ฮอกกี้น้ำแข็งทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์ชนะทีมจากยุโรปได้ ในการแข่งขัน World Championship

ชาติที่ไม่มีน้ำแข็งให้ฝึกซ้อมฮอกกี้น้ำแข็ง อย่างทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์ครั้งแรกในการเอาชนะทีมจากยุโรป บอสเนีย ไปได้ ในการแข่งขัน World Championship ที่ประเทศ UAE

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ฮอกกี้น้ำแข็งประเทศไทย ประเทศเมืองร้อนที่ไม่มีแม้หน่าหนาว เราสามารถเอาชนะทีมชาติบอสเนีย จากยุโรปได้ในการแข่งขัน World Championship ที่ประเทศ UAE ร่วมส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาของเรากันครับ ขอแสดงยินดีกับนักกีฬาทุกคนคุณสุดยอดมาก

ฮอกกี้น้ำแข็งชายทีมชาติไทย เป็นทีมชาติฮอกกี้น้ำแข็งของประเทศไทย และเป็นสมาชิกสหพันธ์กีฬาฮอกกี้น้ำแข็งนานาชาติเมื่อปี ค.ศ. 1989 ซึ่งเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในการแข่งขันระดับนานาชาติ และได้รับการกล่าวถึงในหลายประเทศ รวมทั้งเป็นเจ้าของตำแหน่งรองแชมป์การแข่งขันดิวิชัน 2 ของไอไอเอชเอฟชาลเลนจ์คัพออฟเอเชีย 2009 เมื่อครั้งที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นเจ้าภาพ และได้อันดับ 3 ในการแข่งขันไอไอเอชเอฟชาลเลนจ์คัพออฟเอเชีย 2011 เมื่อครั้งที่ประเทศคูเวตเป็นเจ้าภาพ

ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ฤดูหนาว 2011 ที่ประเทศคาซัคสถาน ซึ่งการแข่งขันในนัดที่ 1 ทีมชาติไทยเป็นฝ่ายแพ้ทีมคีร์กีซสถาน 4 ประตูต่อ 15 โดยทีมชาติไทยได้รับความสนใจในช่วงพิธีเปิดจากสื่อต่างชาติเป็นอย่างสูงในฐานะทีมชาติจากประเทศเขตร้อน และในการแข่งขันนัดที่ 2 ทีมไทยเป็นฝ่ายชนะทีมบาห์เรน ด้วยผลการแข่งขัน 29 ต่อ 0 จากนั้น ในการแข่งขันนัดที่ 3 ทีมชาติไทยเป็นฝ่ายชนะทีมคูเวต 5 ประตูต่อ 3 และในนัดที่ 4 ทีมชาติไทยเป็นฝ่ายชนะทีมมาเลเซีย 16 ประตูต่อ 1 ก่อนที่จะเป็นฝ่ายชนะทีมมองโกเลีย 7 ประตูต่อ 1 และในนัดที่ 6 ทีมชาติไทยเป็นฝ่ายชนะทีมสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ด้วยผลการแข่งขัน 9 ประตูต่อ 2 โดยทีมชาติไทยได้อันดับ 2 ในระดับพรีเมียร์ดิวิชันของการแข่งขันดังกล่าว