ลูกากู เผยฟอร์มกลับมาเทพได้เพราะ ซลาตัน – Nation TV

กองหน้าร่างตันของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากเกาะแดนผู้ดี โรเมลู ลูกากู เปิดใจสุดซาบซึ้งหลังได้เรียนรู้อะไรมากมายจาก ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงจอมเก๋าสมัยที่เล่นร่วมกันกับ “ปีศาจแดง” ชี้ ดาวเตะชาวสวีดิช เป็นคนมุ่งมั่นและจริงจังเสมอไม่เว้นแม้แต่ในการฝึกซ็อม ซึ่งสิ่งเหล่านี้ช่วยเปลี่ยนแปลงตนเองเยอะมาก

กองหน้าตู้เย็นโรเมลู ลูกากู กองหน้าตัวเก่ง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยตนพยายามเรียนรู้ทุกอย่างจาก ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกมากประสบการณ์ เพื่อจะได้ประสบความสำเร็จกับต้นสังกัด สมัยที่ได้มีโอกาสทำงานร่วมกันในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ดาวเตะทีมชาติเบลเยียม ฟอร์มไม่คงเส้นคงวาเดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลงในฤดูกาลนี้ แต่ผลงานของนักเตะโดดเด่นเป็นสง่ามากยิ่งขึ้นนับตั้งแต่ที่ได้ทำงานร่วมกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมที่เข้ามากุมบังเหียน โดยเฉพาะตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมีนาคม เจ้าตัวฟอร์มกระฉูดสุดๆ ยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง

ลูกากู ซึ่งถอนตัวจากการเล่นทีมชาติเบลเยียมเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บเท้า เผยว่าตนยังคงมีความทรงจำที่ดีกับการทำงานร่วมกับ อิบราฮิโมวิช ซึ่งได้แสดงให้เห็นบทเรียนที่แสนล้ำค่าในช่วงแรกที่เขาย้ายมาเล่นให้ “ปีศาจแดง” ขณะที่เป็นซีซั่นสุดท้ายของ ดาวเตะชาวสวีดิชกับทีม

กองหน้าเจ้าของค่าตัว 75 ล้านปอนด์ (ราว 3,075 ล้านบาท) กล่าวว่า “ทุกๆ อย่างที่ผมได้เรียนรู้จาก ซลาตัน มันยอดเยี่ยมมากๆ ตั้งแต่เรื่องราวของเขาที่เขาบอกผมตอนที่เขาอยู่กับ อินเตอร์, เอซี มิลาน, บาร์เซโลน่า และ อาแจ็กซ์ ไปจนถึงการทำงานร่วมกับเขาในสนาม การได้เห็นเขามุ่งมั่นในการแข่งขันมากแค่ไหน”

“ผมจำได้ว่าตอนที่ฝึกซ้อมครั้งหนึ่ง เราสองคนเป็นกองหน้า เราไม่เคยได้เล่นฝั่งเดียวกัน ตอนนั้นมีจังหวะเข้าปะทะ 50/50 เขาใส่ผมเต็มที่ ! นั่นแหละทำให้ผมรู้ว่าชายคนนี้ต้องการการแข่งขัน และชายคนนี้พร้อมสู้เพื่อตำแหน่งของเขา นั่นคือเหตุผลที่เขาเปลี่ยนแปลงผม นี่คือการเปิดหูเปิดตาของผม ชายคนนี้สู้เพื่อตำแหน่งของเขา”

“ดังนั้นผมได้เรียนรู้เรื่องการมีสมาธิ, ทำงานหนัก และมีความสุขในการเล่น เพราะเขาเป็นคนที่ทำให้คุณรู้สึกสนุกได้ด้วย และบุคลิกของเขาในห้องแต่งตัวถือว่าดีเยี่ยมมากๆ” อดีตกองหน้า “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน และ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ระบุ