แดกู เปิดบ้านชนะ กว่างโจว3-1ศึกเอเอฟซี – Nation TV

เอ็ดการ์ ดา ซิลวา อดีตกองหน้าของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เหมาคนเดียว 2 ประตู พา แดกู เอฟซี เปิดบ้านชนะ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ 3-1 ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 กลุ่ม F แดกู เอฟซี จากเกาหลีใต้ เปิดบ้านพบ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ จากจีน

ครึ่งแรก นาทีที่ 24 เป็นเจ้าถิ่นที่ออกนำไปก่อน จาก เอ็ดการ์ ดา ซิลวา อดีตนักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และนาทีที่ 43 เอ็ดการ์ คนเดิม ก็มาทำประตูที่สองของตัวเอง ช่วยให้ แดกู นำห่างไปก่อน 2-0 ในครึ่งแรก ครึ่งหลัง นาทีที่ 53 กว่างโจวฯ ได้ประตูไล่มาเป็น 1-2 จาก อันแดร์สัน ทาลิสก้า แต่นาทีที่ 81 คิม แด วอน ก็มายิงประตูปิดท้ายให้ แดกู เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ 3-1 เก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน ขึ้นเป็นทีมนำของกลุ่ม

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า จากญี่ปุ่น เปิดบ้านเฉือนชนะ เมลเบิร์น วิคตอรี่ จากออสเตรเลีย 2-1 ทำให้ เมลเบิร์น แพ้ 2 นัดรวด รั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่ม

อีกคู่ในกลุ่ม E ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม จากมาเลเซีย เปิดบ้านพบกับ ซองนัม เอฟซี จากเกาหลีใต้ 1-1 นัดนี้ โรนัลโด้ อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิล เข้ามาร่วมชมเกมด้วย โดยครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0 ครึ่งหลัง นาทีที่ 52 ควอก แต ฮวี ยิงให้ ซองนัม ขึ้นนำก่อน 1-0  แต่ ยะโฮร์ ก็ตามตีเสมอได้สำเร็จในนาทีที่ 68 จากจังหวะที่ ซอง จู ฮุน ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษ และเป็น ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ อดีตนักเตะบุรีรัมย์อีกราย จะยิงจุดโทษเข้าไป

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม หมดเวลาเสมอกันไป 1-1 แบ่งไปทีมละ 1 คะแนน ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ชานตง ลู่เหนิง จากจีน เปิดบ้านเสมอกับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส แชมป์เก่าจากญี่ปุ่น 2-2

ต่อกันที่กลุ่ม C อัล ฮิลาล จากซาอุดิอาระเบีย เปิดบ้านพบกับ อัล ดูฮาอิล จากกาตาร์ นาทีที่ 25 เป็นเจ้าถิ่นที่ขึ้นนำไปก่อน จากการยิงของ คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในครึ่งแรก ครึ่งหลัง นาทีที่ 75 อัล ดูฮาอิล ตามตีเสมอได้สำเร็จ จากผลงานของ โชยะ นากาจิม่า แต่หลังจากนั้นแค่ 2 นาที อัล ฮิลาล ก็ขยับขึ้นนำได้อีกครั้ง จาก อาลี อัลบูเลย์ฮี

และนาทีที่ 79 เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูย้ำชัยชนะ จาก บาเฟติมบี้ โกมิส ครบ 90 นาที อัล ฮิลาล ชนะไป 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนนพร้อมกับขึ้นเป็นทีมนำของกลุ่ม ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เอสเตห์ลาล จากอิหร่าน เปิดบ้านเสมอกับ อัล ไอน์ จากยูเออี 1-1

ปิดท้ายที่กลุ่ม D ปัคตากอร์ ทาชเค้นท์ จากอุซเบกิสถาน เปิดบ้านพบกับ อัล อาห์ลี จากยูเออี เกมนี้มีแค่ประตูเดียวเกิดขึ้น โดยเป็นทางฝั่งเจ้าถิ่นที่มาได้ประตูชัยในนาทีที่ 62 จากลูกฟรีคิกของ มารัต บิคมาเยฟ ทำให้ ปัคตากอร์ ชนะไปหวุดหวิด 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน ขึ้นมาเป็นทีมนำของตาราง ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มนี้ อัล ซ๊าดด์ จากกาตาร์ ชนะ เพอร์เซโปลิส จากอิหร่าน 1-0