ลิเวอร์พูล สนกลาง ลีดส์ 50 ล้าน, แมนฯ ยูไนเต็ด บี้ มาดริด ล่า ฮาแลนด์ : สรุปข่าวซื้อขายนักเตะประจำวันที่ 19 ตุลาคม

สรุปทุกประเด็นข่าวที่สำคัญในแวดวงฟุตบอลที่เกิดขึ้นในรอบวันของ ลิเวอร์พูลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, และบรรดาบิ๊กทีมในศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษข่าวซื้อขายนักเตะ และวงการฟุตบอลทั่วโลก

ติดตามบทความย้อนหลังได้ที่ : ลิเวอร์พูล เล็ง คาลวิน ฟิลลิปส์, แมนฯ ยูไนเต็ด กับ เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้: สรุปข่าวซื้อขายนักเตะประจำวันที่ 18 ตุลาคม

The Metro สื่อในอังกฤษ รายงานว่า ลิเวอร์พูล และ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ กำลังให้ความสนใจในตัว เคลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางวัย 24 ปีดีกรีทีมชาติอังกฤษของ ลีดส์ ยูไนเต็ด มาเสริมทัพในช่วงกลางปีหน้า โดยคาดว่าจะมีค่าตัวอยู่ที่ราว 50 ล้านปอนด์ด้วยกัน นอกจากนี้มีข่าวว่า ไก่เดือยทอง ก็กำลังสนใจ มาร์เซโล โบรโซวิช มิดฟิลด์ของ อินเตอร์ มิลาน เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเสริมทัพแดนกลาง

เจมี คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังตำนานสโมสร ลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความมั่นใจว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีม หงส์แดง จะทำทุกวิถีทางเพื่อจะนำตัว ดาโยต์ อูปาเมกาโน กองหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสของ แอร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทีมให้ได้ภายในตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมที่จะถึง หลังจากเซ็นเตอร์แบ็คตัวเก่งของทีมอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ได้รับบาดเจ็บหนักต้องพักยาวจากเกมล่าสุดที่เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ABC รายงานว่า เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ กองหน้าดาวรุ่งฟอร์มแรงของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กำลังถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด จับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดย โอเล กุนนาร์ โซลชา เตรียมจะใช้ความเป็นนอร์เวย์คอนเน็คชั่นในการชักจูงให้อดีตดาวรุ่งของ ซัลซ์บวร์ก รายนี้ย้ายมาค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่อย่างไรก็ตามสื่อดังกล่าวชี้ว่า นักเตะสนใจจะย้ายไปเล่นให้กับ ราชันชุดขาว มากกว่า

เดลี สตาร์ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีแผนจะกระชากตัว ลิโอเนล เมสซี ซุเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนตินาของ บาร์เซโลนา มาร่วมทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาว โดยพร้อมจะยื่นข้อเสนอราว 15 ล้านปอนด์ ให้กับ เจ้าบุญทุ่มพิจารณาแลกกับการปล่อยตัวเอเลี่ยนที่กำลังจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์หน้าออกจากทีม โดยสื่อดังกล่าวเปิดเผยว่ายังมีอีกหลายสโมสรที่คาดว่าจะเข้าร่วมวงล่าลายเซ็นนักเตะอันดับ 1 ของโลกรายนี้ทั้ง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เชลซี ยูเวนตุส อินเตอร์ มิลาน รวมถึงทีมจาก เมเจอร์ลีกซ็อคเกอร์สหรัฐอเมริกา

ดิ เอ็กซ์เพลสส์ ตีข่าวว่า อาร์เซนอล กำลังให้ความสนใจในตัว เปา ตอร์เรส กองหลังเลือดกระทิงดุของ บียาร์เรอัล หลังจากปราการหลังวัย 23 ปีรายนี้โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นจนถูกเรียกติดทีมชาตสเปนไปแล้ว 5 นัด โดยสื่อดังกล่าวชี้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เองก็กำลังให้ความสนใจแข้งรายนี้อยู่เช่นกัน และคาดว่าจะมีค่าตัวอยู่ที่ราว 30-35 ล้านปอนด์

Football.London สื่อท้องถิ่นในอังกฤษ เปิดเผยว่า เชลซี กำลังตามติดสถานการณ์ของ เปลโล ดิบาลา ตัวรุกชาวอาร์เจนตินาวัย 26 ปีของ ยูเวนตุส ตามที่มีข่าวลือว่าอนาคตของเขากับต้นสังกัดเริ่มส่อแววแตกหัก แถมเจ้าตัวยังไม่ได้ลงสัมผัสสนามให้กับ ทีมม้าลายแห่งตูริน เลยแม้แต่วินาทีเดียวในฤดูกาลนี้ โดยสื่อดังกล่าวชี้ว่า สิงโตน้ำเงินคราม มีแผนจะดึงตัวเพลย์เมกเกอร์รายนี้มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์หน้า

Football.London สื่อท้องถิ่นเมืองผู้ดี ตีข่าวว่า เชลซี ยังมีแผนจะคว้าตัวนายทวารคนใหม่เข้ามาเสริมทัพนั่นคือ จิอันลุยจิ ดอนนารุมมา ผู้รักษาประตูชาวอิตาลีของ เอซี มิลาน ที่กำลังจะหมดสัญญากับทีม ปีศาจแดงดำ ในช่วงกลางปีหน้า นั่นทำให้ สิงห์บลู จะสามารถเซ็นสัญญามาร่วมทีมล่วงหน้าแบบไร้ค่าตัวได้ตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นไป