[Player Ratings] อลิสซอน เซฟท้ายเกม ! ตัดเกรดแข้ง ลิเวอร์พูล-แอสตัน วิลลา เกม พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา

Tyrone Mings
Liverpool FC v Aston Villa – Premier League | Pool/Getty Images

ข้อมูลการแข่งขัน
การแข่งขัน : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2019/20
วันแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม 2020
เวลาแข่งขัน : 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย
ผลการแข่งขัน : ลิเวอร์พูล 2-0 แอสตัน วิลลา
สนาม : แอนฟิลด์

คะแนนผู้เล่นทัั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล: อลิสซอน(7.5), อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์(7), โกเมซ(7), ฟาน ไดค์(7.5), โรเบิร์ตสัน(7), อ็อกเหลด-แชมเบอร์เลน(6.5), ฟาบินโญ(6.5), เกอิตา(7), มาเน(7), ซาลาห์(6.5), โอริกี้(6)

ตัวสำรอง: ไวจ์นัลดุม(6.5), เฮนเดอร์สัน(6.5), ฟิร์มิโน(6.5), โจนส์(7), วิลเลียมส์(6)

คีย์แมน – อลิสซอน เบ็คเกอร์
แม้เกมนี้จะจบลงด้วยชัยชนะของทีมแชมป์อย่าง ลิเวอร์พูล แต่ต้องบอกเลยว่า แอสตัน วิลลา ทำการบ้านมาค่อนข้างดีเลยทีเดียวในการเล่นเกมสวนกลับ จนทำให้ พลพรรคสิงห์ผงาด กลายเป็นทีมที่หาจังหวะจบสกอร์ได้ถึง 9 ครั้งมากกว่าฝั่ง หงส์แดง เสียอีกในเกมวันนี้ ซึ่งก็ต้องขอบคุณ อลิสซอน นายทวารมือหนึ่งชาวบราซิลเลียน ที่ช่วยป้องกันจังหวะลุ้นประตูในช่วงท้ายเกมของทั้ง เอล กาซี และ แจ็ค กรีลิช จนพาทีมคว้าชัยและเก็บคลีนชีทในบ้านได้สำเร็จในที่สุด

แอสตัน วิลลา: เรนา(6.5), คอนซา(6.5), เฮาส์(6.5), มิงส์(6.5), เทย์เลอร์(7), แม็คกินน์(6.5), ดักลาส ลุยซ์(6.5), เทรเซเกต์(6.5), เอล กาซี(6.5), เดวิส(6), กรีลิช(6.5)

ตัวสำรอง: โจต้า(6), วาสสิเลฟ(6), ซามัตต้า(6)

คีย์แมน – นีล เทย์เลอร์
แบ็คซ้ายวัย 31 ปีของ แอสตัน วิลลา ดูจะเป็นนักเตะที่ทำผลงานได้โดดเด้นที่สุดในทีมวันนี้ ด้วยการจับตายสตาร์ของ หงส์แดง อย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไม่ให้แผลงฤทธิ์ ซึ่งก็จัดว่าทำได้ดีในระดับหนึ่งด้วยการตามประกบติดดาวยิงชาวอียิปต์ จนแทบไม่เหลือพื้นที่ให้เล่นมากนัก แถมยังไม่สามารถผลิดสกอร์ให้กับทีมได้ในเกมวันนี้

Neil Taylor, Paul Tierney, Scott Ledger, Nick Hopton